Cấm từ chối bệnh nhân dịp Tết

Cấm từ chối bệnh nhân dịp TếtBộ Y tế vừa ban hành chỉ thị về phục vụ y tế trong dịp Tết Bính Tuất, trong đó yêu cầu các cơ sở y tế không được từ chối hoặc để chậm trễ bất cứ trường hợp cấp cứu nào.

 

Theo Chỉ thị, cơ sở y tế phải bố trí các kíp trực 24/24 giờ, bảo đảm đủ khả năng xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu, tai nạn giao thông, sinh đẻ trong ngày Tết.

 

Trường hợp bệnh nhân nhập viện trái tuyến, trái chuyên khoa cũng phải xử lý cấp cứu ban đầu, qua giai đoạn nguy hiểm mới được chuyển đi các cơ sở y tế khác (sau khi đã giải thích kỹ cho người bệnh và người nhà cùng đi). Tổ chức tốt việc vận chuyển người bệnh lên tuyến trên khi cần thiết.

 

Chỉ thị cũng nêu rõ, công tác phòng chống dịch bệnh phải được quan tâm, nhất là bệnh viêm phổi do vi-rút H5N1. Do đó, thời điểm Tết Nguyên đán, cần tăng cường việc kiểm tra vệ sinh môi trường, khống chế các ổ dịch cũ; kiểm tra các địa điểm công cộng. Duy trì hoạt động trực của Ban chỉ đạo phòng chống dịch cúm A/H5N1 trong dịp Tết.

 

Cũng theo tinh thần của chỉ thị, các bệnh viện, công ty dược Trung ương, địa phương phải chuẩn bị sẵn sàng đủ thuốc chữa bệnh với giá cả hợp lý, chất lượng bảo đảm, nhất thiết không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc chữa bệnh. Nghiêm cấm việc bán thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc quá hạn sử dụng và tăng giá thuốc đột biến tại các hiệu thuốc của Nhà nước cũng như tư nhân trong dịp Tết. Sẵn sàng cung cấp thuốc khi có cấp cứu hàng loạt hoặc dịch bệnh xảy ra, nhất là khi có dịch cúm A/H5N1 xảy ra ở người. Công bố tên, địa chỉ các hiệu thuốc thường trực bán thuốc cả ngày và đêm trong các ngày nghỉ Tết để nhân dân biết.

 

Tăng cường hệ thống giám sát dịch bằng cách bố trí người trực thường xuyên nhằm phát hiện sớm, cách ly và điều trị kịp thời các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh. Nếu có dịch phải báo cáo ngay tới các cơ quan y tế cấp trên và báo cáo về Bộ Y tế.

 

Tăng cường kiểm tra và xử lý các vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm nhất là tại các chợ, các nơi bán thực phẩm phục vụ Tết; cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm; chống hàng giả, hàng thực phẩm kém chất lượng.

 

(Theo VietNamNet)

Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục

Đã có Thông tư 65/2024/TT-BCA về kiểm tra kiến thức phục hồi điểm GPLX

Đã có Thông tư 65/2024/TT-BCA về kiểm tra kiến thức phục hồi điểm GPLX

Đã có Thông tư 65/2024/TT-BCA về kiểm tra kiến thức phục hồi điểm GPLX

Thông tư 65/2024/TT-BCA quy định kiểm tra kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ đối với người có Giấy phép lái xe (GPLX)  bị trừ hết điểm để được phục hồi điểm giấy phép lái xe được ban hành ngày 12/11/2024.

UBTVQH ban hành Nghị quyết về Biểu thuế xuất khẩu và Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đối với từng nhóm hàng.

UBTVQH ban hành Nghị quyết về Biểu thuế xuất khẩu và Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đối với từng nhóm hàng.

UBTVQH ban hành Nghị quyết về Biểu thuế xuất khẩu và Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đối với từng nhóm hàng.

Ngày 13/12/2005, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết 977/2005/NQ-UBTVQH11quy định Biểu thuế xuất khẩu theo danh mục nhóm hàng chịu thuế và khung thuế suất đối với từng nhóm hàng, biểu thuế nhập khẩu ưu đãi theo danh mục nhóm hàng chịu thuế và khung thuế suất ưu đãi đối với từng nhóm hàng.

Cung cấp toàn văn Nghị định 03/2006/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với lao động Việt Nam làm việc cho doanh nghiệp, tổ chức nước ngoài

Cung cấp toàn văn Nghị định 03/2006/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với lao động Việt Nam làm việc cho doanh nghiệp, tổ chức nước ngoài

Cung cấp toàn văn Nghị định 03/2006/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với lao động Việt Nam làm việc cho doanh nghiệp, tổ chức nước ngoài

Ngày 06/1/2006, Chinh phủ đã ban hành Nghị định 03/2006/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với lao động Việt Nam làm việc cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, cơ quan, tổ chức nước ngoài, tổ chức quốc tế và cá nhân người nước ngoài tại Việt Nam.

Không được khuyến mại nếu không đảm bảo chất lượng dịch vụ!

Không được khuyến mại nếu không đảm bảo chất lượng dịch vụ!

Không được khuyến mại nếu không đảm bảo chất lượng dịch vụ!

Để đảm bảo chất lượng thông tin liên lạc trong dịp Tết Bính Tuất, Bộ trưởng Bộ BCVT ra Chỉ thị số 01/CT-BBCVT, ngày 6/1/2006 trong đó quy định, nếu các DN viễn thông không chắc chắn về chất lượng dịch vụ thì không được tung ra các chương trình khuyến mại mà ảnh hưởng đến chất lượng mạng.