Quảng cáo trên tivi: Chiếu quá 5 phút, phạt trăm triệu đồng

Thời lượng quảng cáo trên mỗi loại phương tiện thông tin đại chúng là khác nhau. Vậy những vi phạm về thời lượng quảng cáo trên truyền hình sẽ bị xử lý như thế nào?

Thời lượng quảng cáo trên truyền hình

Theo quy định tại Điều 2 của Luật Quảng cáo 2012, thời lượng quảng cáo được hiểu là thời gian phát sóng các sản phẩm quảng cáo trong một kênh, chương trình phát thanh, truyền hình; thời gian quảng cáo trong tổng thời gian của một chương trình văn hoá, thể thao; thời gian quảng cáo trong một bản ghi âm, ghi hình và các thiết bị công nghệ.

Điều 22 Luật Quảng cáo 2012 chỉ rõ, trên truyền hình, thời lượng quảng cáo không được vượt quá 10% tổng thời lượng chương trình phát sóng một ngày của một tổ chức phát sóng. Riêng đối với kênh truyền hình trả tiền, thời lượng quảng cáo không vượt quá 5% tổng thời lượng chương trình phát sóng một ngày của một tổ chức phát sóng.

Đáng lưu ý, mỗi chương trình phim truyện không được ngắt để quảng cáo quá 02 lần, mỗi lần không quá 05 phút; mỗi chương trình vui chơi giải trí không được ngắt để quảng cáo quá 04 lần, mỗi lần không quá 05 phút.

Không phải trong tất cả các chương trình đều được phép có quảng cáo cắt ngang. Thời sự; các chương trình phát thanh, truyền hình trực tiếp về các sự kiện chính trị đặc biệt, kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc sẽ không được quảng cáo trong suốt quá trình phát sóng.

Quảng cáo trên tivi: Chiếu quá 5 phút, phạt trăm triệu đồng

Vi phạm thời lượng quảng cáo trên truyền hình bị phạt thế nào? (Ảnh minh họa)

Mức phạt cho những quảng cáo vi phạm

Pháp luật quy định mức xử phạt khá nghiêm khắc đối với những hành vi vi phạm thời lượng quảng cáo trên truyền hình.

Cụ thể, theo khoản 3 Điều 58 Nghi định 158/2013/NĐ-CP, các hành vi sau đây sẽ bị xử phạt từ 50 triệu đồng – 100 triệu đồng:

- Quảng cáo vượt quá 10% tổng thời lượng chương trình phát sóng một ngày của tổ chức phát sóng không phải là kênh, chương trình chuyên quảng cáo;

- Quảng cáo quá 02 lần trong mỗi chương trình phim truyện trên đài truyền hình;

- Quảng cáo quá 04 lần trong mỗi chương trình vui chơi, giải trí trên đài phát thanh, đài truyền hình;

- Quảng cáo một lần quá 5 phút trong chương trình phim truyện, chương trình vui chơi, giải trí trên đài phát thanh, đài truyền hình;

- Quảng cáo trên truyền hình trả tiền quá 5% tổng thời lượng chương trình phát sóng một ngày của tổ chức phát sóng không phải là kênh, chương trình chuyên quảng cáo.

Mức phạt nêu trên cũng được áp dụng đối với hành vi quảng cáo trong chương trình thời sự; Quảng cáo trong chương trình phát thanh, truyền hình trực tiếp về các sự kiện chính trị đặc biệt, kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc.

Xem thêm:

Luật Quảng cáo: Tổng hợp những nội dung đáng chú ý nhất 2019

LuatVietnam

Đánh giá bài viết:
Bài viết đã giải quyết được vấn đề của bạn chưa?
Rồi Chưa
Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi 19006192

Tin cùng chuyên mục

Bảng hiệu quảng cáo - "Vũ khí" bí mật cho sự thành công của doanh nghiệp

Bảng hiệu quảng cáo -

Bảng hiệu quảng cáo - "Vũ khí" bí mật cho sự thành công của doanh nghiệp

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ là yếu tố then chốt quyết định sự sống còn của doanh nghiệp. Và một trong những "vũ khí" bí mật, nhưng vô cùng lợi hại, góp phần tạo nên thành công đó chính là bảng hiệu quảng cáo chuyên nghiệp.

Đề xuất: Nghị định quản lý, quyết toán niên độ ngân sách với dự án sử dụng vốn đầu tư công

Đề xuất: Nghị định quản lý, quyết toán niên độ ngân sách với dự án sử dụng vốn đầu tư công

Đề xuất: Nghị định quản lý, quyết toán niên độ ngân sách với dự án sử dụng vốn đầu tư công

Bộ Tài chính đang đề nghị xây dựng dự thảo Nghị định thay thế nội dung quy định về quản lý, thanh toán, quyết toán niên độ ngân sách đối với dự án sử dụng vốn đầu tư công tại Nghị định số 99/2021/NĐ-CP.