Hướng dẫn kiểm tra thông tin thuê bao chính chủ

Bài viết hướng dẫn kiểm tra thông tin thuê bao chính chủ để tránh việc bị khóa sim do chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định.

1. Tại sao cần phải kiểm tra thông tin thuê bao?

Theo quy định tại Điều 1 Nghị định 49/2017/NĐ-CP, chủ thuê bao di động phải cung cấp thông tin cá nhân một cách chính xác về họ tên, Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân, ngày cấp, nơi cấp… với nhà mạng.

Tuy nhiên, thực tế có không ít thuê bao có thông tin chưa trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư hoặc thông tin thuê bao không đúng quy định.

Do đó, Cục Viễn thông đã đề nghị các nhà mạng đảm bảo đến hết ngày 31/3/2023, tất cả thuê bao đang hoạt động đều có thông tin đúng và trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sau khi đối soát.

Thuê bao có thông tin chưa trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư thì phải rà soát, đối chiếu, triển khai xác thực thông tin của thuê bao đã có đầy đủ giấy tờ và đăng ký thông tin đúng quy định.

Thuê bao có thông tin nghi ngờ không đúng quy định thì xử lý như sau:

  • Thông báo liên tục yêu cầu cá nhân thực hiện lại giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung trong ít nhất 05 ngày, mỗi ngày ít nhất 01 lần.
  • Cá nhân, tổ chức không làm theo yêu cầu, tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo.
  • Tạm dừng cung cấp dịch vụ hai chiều cho thuê bao sau 15 ngày tiếp theo nếu không thực hiện.
  • Sau 30 ngày kể từ ngày tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều: Thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông.
Như vậy, bạn cần nhanh chóng kiểm tra thông tin thuê bao di động của mình có phải chính chủ không, tránh trường hợp sử dụng thuê bao không chính chủ để bị khóa sim.
kiểm tra thông tin thuê bao di động của mình có phải chính chủ không
Nên kiểm tra thông tin thuê bao di động của mình có phải chính chủ không (Ảnh minh họa)

2. Cách kiểm tra thông tin thuê bao Viettel

2.1. Kiểm tra qua tin nhắn

Cú pháp gửi tin nhắn: Soạn TTTB > Gửi 1414.

Bạn sẽ nhận được họ và tên của chủ thuê bao, ngày tháng năm sinh, số chứng minh thư hoặc căn cước công dân, nơi cấp, loại thuê bao, ngày kích hoạt,...

2.2. Kiểm tra qua tổng đài

Bạn có thể liên hệ tổng đài Viettel qua số 198 hoặc 18008098 để có thể gặp các tư vấn viên và kiểm tra trực tiếp về thuê bao đang sử dụng một cách chính xác nhất.

2.3. Kiểm tra qua website

Bước 1: Truy cập https://viettel.vn/

Hướng dẫn kiểm tra thông tin thuê bao chính chủ
Hướng dẫn kiểm tra thông tin thuê bao chính chủ (Ảnh minh họa)

Bước 2: Chọn Đăng nhập tài khoản.

Bước 3: Chọn Lấy OTP để đăng nhập > Đăng nhập.

Bước 4: Chọn My Viettel > Thông tin thuê bao.

Bước 5: Thực hiện kiểm tra thông tin.

2.4. Kiểm tra qua ứng dụng My Viettel

Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng My Viettel.

Bước 2: Bấm Đăng ký > Nhập số điện thoại và nhấn Tiếp tục > Nhập mã OTP và mật khẩu của bạn để xác nhận > Nhấn Hoàn thành để kết thúc quá trình đăng ký.

Hướng dẫn kiểm tra thông tin thuê bao chính chủ
Hướng dẫn kiểm tra thông tin thuê bao chính chủ (Ảnh minh họa)

Bước 3: Bạn hãy chọn trợ lý ảo Viettel ở góc màn hình điện thoại > Chọn Thông tin thuê bao.

Bước 4: Bấm Thông tin khách hàng > Xem thông tin họ tên, ngày tháng năm sinh, số giấy tờ,... và kiểm tra xem có đúng với của mình không.

3. Cách kiểm tra thông tin thuê bao MobiFone

3.1. Kiểm tra qua tin nhắn

Vào mục tin nhắn > Soạn TTTB > Gửi 1414 để kiểm tra thuê bao MobiFone chính chủ.

3.2. Kiểm tra qua tổng đài

Liên hệ tổng đài MobiFone thông qua số 9090 hoặc 18001090 để có thể gặp các tư vấn viên và kiểm tra trực tiếp về thuê bao đang sử dụng một cách chính xác nhất.

3.3. Kiểm tra qua ứng dụng My MobiFone

Bạn truy cập vào ứng dụng My MobiFone. Sau đó, bấm vào biểu tượng ba dấu gạch ngang > Thông tin thuê bao để xem toàn bộ các thông tin liên quan đến thuê bao của bạn.

3.4. Kiểm tra qua website

Bước 1: Truy cập vào https://mobiFone.vn sau đó chọn Đăng nhập.

Hướng dẫn kiểm tra thông tin thuê bao chính chủ
Hướng dẫn kiểm tra thông tin thuê bao chính chủ (Ảnh minh họa)

Bước 2: Đăng nhập nhanh bằng mã OTP hoặc quét mã QR code My MobiFone.

Bước 3: Nhập đúng mã OTP được gửi về số điện thoại nếu bạn lựa chọn cách đăng nhập bằng mã OTP.

Bước 4: Truy cập vào phần My MobiFone > Thông tin cá nhân tại trang chủ sau khi đăng nhập thành công.

Bước 5: Tiến hành kiểm tra thông tin.

4. Cách kiểm tra thông tin thuê bao VinaPhone

4.1. Kiểm tra qua tin nhắn

Soạn TTTB > Gửi 1414 để kiểm tra thuê bao VinaPhone chính chủ.

4.2. Kiểm tra qua tổng đài

Liên hệ tổng đài VinaPhone qua số 9191 hoặc 18001091 để có thể gặp các tư vấn viên và kiểm tra trực tiếp về thuê bao đang sử dụng một cách chính xác nhất.

4.3. Kiểm tra qua ứng dụng MY VNPT

Bước 1: Cài đặt ứng dụng MY VNPT về điện thoại.

Bước 2: Đăng nhập vào ứng dụng bằng số điện thoại Vinaphone đang dùng hoặc đăng nhập qua 3G 4G Vinaphone.

Bước 3: Chọn Thông thuê bao trả trước + số điện thoại tại trang chủ để tra cứu thông tin chính chủ và tiến hành kiểm tra thông tin.

5. Cách kiểm tra thông tin thuê bao Vietnamobile

5.1. Kiểm tra qua tin nhắn

Soạn TTTB > Gửi 1414 để kiểm tra thuê bao Vietnamobile chính chủ.

5.2. Kiểm tra qua tổng đài

Gọi tổng đài Vietnamobile qua số 123 hoặc 789 để có thể gặp các tư vấn viên và kiểm tra trực tiếp về thuê bao đang sử dụng một cách chính xác nhất.

Nếu còn vấn đề vướng mắc, bạn đọc vui lòng liên hệ tổng đài 19006192 để được hỗ trợ.
Đánh giá bài viết:
(1 đánh giá)
Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi 19006192

Tin cùng chuyên mục

Lợi ích của bằng IELTS - Cánh cửa mở ra thành công toàn cầu

Lợi ích của bằng IELTS - Cánh cửa mở ra thành công toàn cầu

Lợi ích của bằng IELTS - Cánh cửa mở ra thành công toàn cầu

Trong thời đại hội nhập quốc tế, việc thông thạo tiếng Anh không chỉ là một kỹ năng quan trọng mà còn là lợi thế cạnh tranh để vươn xa hơn trong học tập và sự nghiệp. Trong số các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, IELTS (International English Language Testing System) nổi bật như một tiêu chuẩn vàng được công nhận toàn cầu.

Doanh nghiệp có bắt buộc phải hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ Online Banking không?

Doanh nghiệp có bắt buộc phải hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ Online Banking không?

Doanh nghiệp có bắt buộc phải hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ Online Banking không?

Thông tư 50/2024/TT-NHNN đã bổ sung một số quy định mới nhằm tăng cường bảo mật, phòng ngừa các sự cố thông tin xảy ra. Vậy, doanh nghiệp có bắt buộc phải hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ Online Banking không?