Đã có bản hợp nhất điện tử Luật Quảng cáo 2012 và 2025

Bản hợp nhất Luật Quảng cáo là văn bản tổng hợp các quy định có hiệu lực của Luật Quảng cáo 2012 số 16/2012/QH13 và Luật sửa đổi, bổ sung số 75/2025/QH15 do LuatVietnam.vn thực hiện.

Hướng dẫn tải Bản hợp nhất Luật Quảng cáo 2012 và 2025

Xem/tải qua tài khoản tra cứu nâng cao của LuatVietnam

Để xem, tải bản mix với đầy đủ nội dung mới, nội dung sửa đổi bổ sung đã được cập nhật, quý thành viên vui lòng đăng nhập tài khoản nâng cao trên site luatvienam.vn.

Mua lẻ file Word, PDF

Phí tải: 50.000 đồng

Thông tin chuyển khoản:

Số tài khoản: 0451000475999 tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, chi nhánh Thành Công, Hà Nội.

Đơn vị nhận tiền: Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam

Nội dung thanh toán: Phi cung cap ban MIX Luat Quang cao

Quét mã QR dưới đây để chuyển khoản nhanh hơn:

📞 Liên hệ ngay LuatVietnam theo số  0936385236  (điện thoại/Zalo) để nhận bản So sánh hoặc được hỗ trợ đăng ký mua. 

Đã có bản hợp nhất Luật Quảng cáo 2012 và 2025
Đã có bản hợp nhất Luật Quảng cáo 2012 và 2025 (Ảnh minh họa)

Một số nội dung mới của Luật Quảng cáo sửa đổi 2025

Nghĩa vụ của người chuyển tải quảng cáo

Khoản 2 Điều 15a bố sung bởi Luật Quảng cáo sửa đổi quy định các nghĩa vụ chính của người chuyển tải quảng cáo như sau:

- Tuân thủ quy định về bảo vệ người tiêu dùng và các quy định về tính năng, chất lượng sản phẩm khi thực hiện quảng cáo.

- Thực hiện nghĩa vụ về thuế đối với doanh thu từ dịch vụ quảng cáo.

- Cung cấp tài liệu liên quan đến nội dung quảng cáo khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu.

KOL quảng cáo sai sự thật có thể bị xử lý hình sự

Theo quy định của Luật Quảng cáo sửa đổi, từ ngày 01/01/2026, người có ảnh hưởng (KOL) khi tham gia quảng cáo phải:

  • Kiểm tra tài liệu liên quan đến sản phẩm, dịch vụ được quảng cáo.
  • Không được giới thiệu sản phẩm, dịch vụ chưa sử dụng hoặc chưa hiểu rõ.
  • Thông báo rõ ràng về việc quảng cáo ngay trước và trong khi thực hiện hoạt động quảng cáo.

Người có ảnh hưởng quảng cáo sai sự thật có thể bị xử lý theo Điều 11:

  • Xử phạt hành chính, truy cứu trách nhiệm hình sự tùy theo tính chất, mức độ vi phạm.
  • Bồi thường thiệt hại nếu gây thiệt hại cho người tiêu dùng.
  • Chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu nội dung quảng cáo không đảm bảo tính trung thực, rõ ràng, gây hiểu nhầm (theo Điều 19).

Trách nhiệm khi quảng cáo trên mạng xã hội

Cụ thể, theo khoản 2 điểm d và khoản 3 Điều 23 Luật số 75/2025/QH15, mạng xã hội có trách nhiệm:

  • Phải cung cấp tính năng giúp người dùng phân biệt nội dung quảng cáo với các nội dung khác.
  • Không được đặt quảng cáo bên cạnh, trước, sau nội dung vi phạm pháp luật.
  • Không hợp tác với các tài khoản, trang cộng đồng đã bị công bố vi phạm.
  • Phối hợp ngăn chặn, gỡ bỏ quảng cáo vi phạm trong vòng 24 giờ kể từ yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Đối với người dùng mạng xã hội khi quảng cáo: phải có dấu hiệu phân biệt nội dung quảng cáo hoặc nội dung được tài trợ với các nội dung khác do mình cung cấp. Đồng thời, cũng phải chấp hành các quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và an ninh mạng.

Trên đây là thông tin về: Bản hợp nhất Luật Quảng cáo 2012 và 2025.
1900 6192 để được giải đáp qua tổng đài
090 222 9061 để sử dụng dịch vụ Luật sư tư vấn
Đánh giá bài viết:

Tin cùng chuyên mục

Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật hợp nhất [Bản điện tử]

Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật hợp nhất [Bản điện tử]

Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật hợp nhất [Bản điện tử]

Sau khi Quốc hội thông qua Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật sửa đổi 2025, số 70/2025/QH15, LuatVietnam đã tiến hành hợp nhất văn bản này với văn bản gốc là ​Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật 2006, dưới tính năng có tên gọi là "Nội dung MIX" trên website.