Mẫu 620 chốt sổ bảo hiểm xã hội mới nhất hiện nay

Mẫu 620 chốt sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) là mẫu giấy quen thuộc với cơ quan Bảo hiểm xã hội và các công ty, doanh nghiệp. Dưới đây là mẫu 620 chốt sổ bảo hiểm xã hội mới nhất hiện nay.

1. Mẫu 620 chốt sổ bảo hiểm xã hội là mẫu gì?

Mẫu 620 là loại mẫu được sử dụng phổ biến khi thực hiện các thủ tục liên quan đến bảo hiểm xã hội. trong đó có thủ tục chốt sổ BHXH cho người lao động. Việc chốt sổ bảo hiểm xã hội là thủ tục bắt buộc được thực hiện khi người lao động nghỉ việc bao gồm cả nghỉ đúng quy định pháp luật và nghỉ trái quy định pháp luật.

Theo đó, mẫu giấy này được sử dụng trong việc giao nhận các loại hồ sơ để xác nhận về quá trình đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bảo hiểm thất nghiệp đối với trường hợp chưa được trả sổ, rà soát hoặc xác nhận lại quá trình đóng bảo hiểm cho người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện.

Ngoài ra, mẫu 620 còn dùng trong trường hợp xác nhận và in tờ rời của sổ bảo hiểm xã hội để bổ sung với đơn vị đã thực hiện đầy đủ nộp số tiền nợ xong. Mẫu 620 chốt sổ bảo hiểm xã hội là mẫu giấy quan trọng thuộc trong quy trình thực hiện thủ tục chốt sổ.

Mẫu 620 chốt sổ bảo hiểm
Mẫu 620 chốt sổ bảo hiểm xã hội mới nhất hiện nay (Ảnh minh họa)

2. Mẫu 620 chốt sổ BHXH mới nhất hiện nay

Số Hồ sơ: 620/…………../SO

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

PHIẾU GIAO NHẬN HỒ SƠ

Loại hồ sơ: Xác nhận quá trình đóng BHXH, BHTN, BHTNLĐ-BNN cho người tham gia đối với đơn vị đã nộp đủ số tiền nợ; Xác nhận quá trình đóng cho người lao động đi làm theo hợp đồng có thời hạn ở nước ngoài tự đăng ký đóng BHXH bắt buộc.

(Thời hạn giải quyết: 05 ngày)

1. Tên cá nhân/đơn vị:……………… Mã đơn vị:…………………………..

2. Điện thoại:…………………… Email:……………………………..

3. Địa chỉ nhận trả kết quả hồ sơ qua bưu điện (nếu có):

STT

Loại giấy tờ, biểu mẫu

Số lượng

1

Danh sách xác nhận bổ sung quá trình đóng BHXH, BHTN, BHTNLĐ-BNN (mẫu DS-XNBS)

2

Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (mẫu TK1-TS, 01 bản/người)

Lưu ý:

1. Thủ tục nộp hồ sơ:

- Mục 1: áp dụng đối với đơn vị sử dụng lao động đề nghị xác nhận bổ sung quá trình đóng BHXH, BHTN, BHTNLĐ-BNN cho người lao động (không cần phải nộp sổ BHXH) sau khi đơn vị đã nộp đủ số tiền nợ.

- Mục 2: áp dụng đối với người lao động đề nghị xác nhận sổ BHXH do đơn vị đã giải thể, phá sản đã có căn cứ pháp lý và tất toán thu BHXH hoặc người lao động đã nghỉ việc nhưng chưa được xác nhận sổ do đơn vị nợ, nay đơn vị đã đóng đủ tiền.

2. Trường hợp sổ BHXH chưa hoàn thiện thông tin cấp mã số BHXH thì người lao động bổ sung thêm các loại giấy tờ sau: Chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước/Hộ chiếu hoặc Giấy khai sinh hoặc sổ hộ khẩu hoặc giấy tờ khác và kê khai đầy đủ thông tin vào Mẫu TK1-TS để làm căn cứ hoàn thiện thông tin cấp mã số BHXH.

3. Nếu nộp hồ sơ và nhận kết quả qua bưu điện thì thời hạn giải quyết hồ sơ sẽ cộng thêm 02 ngày cho mỗi lượt.

Ngày trả kết quả : .…./…../20….… (Quá hạn trả hồ sơ 30 ngày nếu cá nhân chưa đến nhận, cơ quan BHXH sẽ chuyển hồ sơ này vào kho lưu trữ).

….., ngày…… tháng…… năm……

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ                 Người nộp hồ sơ

(Ký, ghi họ tên)                       (Ký, ghi họ tên)

3. Hồ sơ chốt sổ BHXH gồm những giấy tờ gì?

Theo quy định tại Điều 23 Quyết định 595/QĐ-BHXH, hồ sơ chốt sổ bảo hiểm xã hội gồm các giấy tờ sau:

- Đối với hồ sơ để thực hiện báo giảm lao động:

+ Mẫu tờ khai để điều chỉnh thông tin bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế (Tờ khai theo mẫu TK1-TS);

+ Mẫu tờ khai đơn vị điều chỉnh về thông tin của bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (Tờ khai theo mẫu TK3-TS);

+ Danh sách của các lao động tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm tai nạn nghề nghiệp, tai nạn lao động (Mẫu tờ khai D02-TS);

+ Thẻ bảo hiểm của những người mà còn giá trị sử dụng

+ Bảng kê mẫu D01-TS – bảng kê về thông tin

- Hồ sơ thực hiện việc chốt sổ bảo hiểm xã hội

+ Mẫu tờ khai về đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin của bảo hiểm y tế và bảo hiểm xã hội (Tờ khai theo mẫu TK3-TS);

+ Bảng kê theo mẫu D01-TS

+ Sổ bảo hiểm xã hội

+ Công văn theo mẫu D01-TS

+ Danh sách lao động theo mẫu D02-TS

4. Xin mẫu Phiếu 620 ở đâu?

Để có được phiếu giao nhận hồ sơ mẫu 620, có thể thực hiện theo 02 cách sau:

- Cách 01:

Trước hết, người sử dụng lao động cần chuẩn bị các giấy tờ và hồ sơ cần thiết theo quy định. Sau đó, nộp hồ sơ đã chuẩn bị nộp lên cơ quan bảo hiểm xã hội qua hệ thống điện tử của bảo hiểm xã hội sau đó mới nộp bản giấy lên cơ quan bảo hiểm xã hội nơi mà công ty đặt trụ sở thông qua đường bưu điện.

Tiếp đó, cơ quan có thẩm quyền sẽ tiến hành kiểm tra hồ sơ và trả lại phiếu giao nhận hồ sơ 620 cho người sử dụng lao động. Cơ quan có thẩm quyền chính là cơ quan bảo hiểm xã hội quận/huyện nơi mà công ty đặt trụ sở.

- Cách 02:

Tải mẫu Phiếu giao nhận hồ sơ tại trang web của Bảo hiểm xã hội hoặc link tải về của LuatVietnam vừa cung cấp ở phần trên.

Trên đây là mẫu 620 chốt sổ bảo hiểm mới nhất. Nếu còn vướng mắc, bạn đọc vui lòng gọi 1900.6192 để được hỗ trợ, giải đáp.

Đánh giá bài viết:
Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi 19006192

Tin cùng chuyên mục

Mẫu Quyết định bổ nhiệm giám đốc dành cho mọi loại hình doanh nghiệp

Mẫu Quyết định bổ nhiệm giám đốc dành cho mọi loại hình doanh nghiệp

Mẫu Quyết định bổ nhiệm giám đốc dành cho mọi loại hình doanh nghiệp

Khi bổ nhiệm các chức danh quan trọng trong công ty như Giám đốc, Tổng giám đốc,… cần thực hiện theo đúng quy trình, thủ tục pháp luật quy định. Trong đó, cần ban hàng Quyết định bổ nhiệm Giám đốc, Tổng giám đốc công ty. Dưới đây, LuatVietnam gửi tới bạn đọc mẫu Quyết định bổ nhiệm mới nhất 2022.

Mẫu Quyết định sử dụng con dấu và lưu ý khi dùng con dấu trong doanh nghiệp

Mẫu Quyết định sử dụng con dấu và lưu ý khi dùng con dấu trong doanh nghiệp

Mẫu Quyết định sử dụng con dấu và lưu ý khi dùng con dấu trong doanh nghiệp

Khắc con dấu và quản lý con dấu là khâu quan trọng trong quá trình thực hiện thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp. Sau khi đã hoàn thành khắ con dấu, doanh nghiệp tiến hành công bố và ra Quyết định về việc sử dụng con dấu. Dưới đây là mẫu Quyết định sử dụng con dấu.