Từ 06/4/2026, có 6 thủ tục hành chính lĩnh vực quản lý thuế được thay thế

Ngày 06/4/2206, Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định 844/QĐ-BTC công bố TTHC mới ban hành, được thay thế, bãi bỏ trong lĩnh vực quản lý thuế thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính

Công bố kèm theo Quyết định 844/QĐ-BTC gồm 04 thủ tục hành chính mới ban hành, 06 thủ tục hành chính được thay thế và 04 thủ tục hành chính bãi bỏ trong lĩnh vực quản lý thuế thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính.

6 thủ tục hành chính được thay thế lĩnh vực quản lý thuế
6 thủ tục hành chính được thay thế lĩnh vực quản lý thuế (Ảnh minh họa)

Trong đó, Danh mục 06 thủ tục hành chính được thay thế thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính

STT

Số hồ sơ TTHC

Tên TTHC được thay thế

Tên TTHC thay thế

Văn bản quy phạm pháp luật quy định nội dung sửa đổi, bổ sung

Cơ quan giải quyết

Số QĐ đã công bố TTHC được sửa đổi, bổ sung

1

1.011022

Khai thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh theo phương pháp kê khai

Khai thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh

Nghị định số 68/2026/NĐ-CP ngày 05/3/2026 của Chính phủ; Thông tư số 18/2026/TT-BTC ngày 05/3/2026 của Bộ Tài chính

Thuế Cơ sở

STT 40 Quyết định số 4472/QĐ-BTC ngày 30/12/2025 của Bộ Tài chính

2

1.007689

Khai thuế đối với tổ chức, cá nhân đối với cá nhân có hoạt động cho thuê tài sản trực tiếp khai thuế với cơ quan thuế và tổ chức khai cho cá nhân

Khai thuế đối với cá nhân cho thuê tài sản trực tiếp khai thuế với cơ quan thuế

Thuế Cơ sở

STT 138 Quyết định số 4008/QĐ-BTC ngày 30/12/2025 của Bộ Tài chính

3

1.007690

Khai thuế năm đối với cá nhân trực tiếp ký hợp đồng làm đại lý xổ số, đại lý bảo hiểm, đại lý bán hàng đa cấp và hoạt động kinh doanh khác

Khai thuế trực tiếp đối với cá nhân trực tiếp ký hợp đồng làm đại lý xổ số, đại lý bảo hiểm, đại lý bán hàng đa cấp và hoạt động kinh doanh khác

Thuế Cơ sở

STT 74 Quyết định số 4008/QĐ-BTC ngày 28/11/2025 của Bộ Tài chính

4

1.011020

Khai thuế đối với tổ chức khai thay và nộp thay cho cá nhân trong trường hợp cá nhân hợp tác kinh doanh với tổ chức, tổ chức chi trả thu nhập cho cá nhân, tổ chức là chủ sở hữu sàn giao dịch thương mại điện tử, tổ chức tại Việt Nam là đối tác của nhà cung cấp nền tảng số ở nước ngoài

Khai thuế đối với tổ chức khai thay, nộp thay cho cá nhân

Thuế tỉnh, thành phố/Thuế Cơ sở

STT 49 Quyết định số 4472/QĐ-BTC ngày 30/12/2025 của Bộ Tài chính

5

1.008342

Khai thuế thu nhập cá nhân tháng/quý của tổ chức khấu trừ thuế đối với cá nhân trực tiếp ký hợp đồng làm đại lý xổ số, đại lý bảo hiểm, đại lý bán hàng đa cấp, cá nhân có thu nhập từ phí tích lũy bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm không bắt buộc khác

Khai thuế thu nhập cá nhân trực tiếp đối với cá nhân trực tiếp ký hợp đồng làm đại lý xổ số, đại lý bảo hiểm, đại lý bán hàng đa cấp, cá nhân có thu nhập từ phí tích lũy bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm không bắt buộc khác

Thuế tỉnh, thành phố/Thuế Cơ sở

STT 40 Quyết định số 4472/QĐ-BTC ngày 30/12/2025 của Bộ Tài chính

6

1.011021

Khai thuế đối với tổ chức, cá nhân khai thay cho cá nhân cho thuê tài sản

Khai thuế đối với tổ chức khai thay, nộp thay cho cá nhân có bất động sản cho thuê

Thuế tỉnh, thành phố/Thuế Cơ sở

STT 50 Quyết định số 4472/QĐ-BTC ngày 30/12/2025 của Bộ Tài chính

1900 6192 để được giải đáp qua tổng đài
090 222 9061 để sử dụng dịch vụ Luật sư tư vấn (CÓ PHÍ)
Đánh giá bài viết:
Bài viết đã giải quyết được vấn đề của bạn chưa?
Rồi Chưa

Tin cùng chuyên mục

Thông tư 53/2026/TT-NHNN: AI tự động thanh toán cho khách hàng cá nhân không được vượt 100 triệu đồng/ngày

Thông tư 53/2026/TT-NHNN: AI tự động thanh toán cho khách hàng cá nhân không được vượt 100 triệu đồng/ngày

Thông tư 53/2026/TT-NHNN: AI tự động thanh toán cho khách hàng cá nhân không được vượt 100 triệu đồng/ngày

Thông tư 53/2026/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định về an toàn, quản lý rủi ro và điều kiện triển khai đối với việc ứng dụng hệ thống trí tuệ nhân tạo trong ngành Ngân hàng được ban hành ngày 30/9/2026.

Doanh nghiệp trong khu thương mại tự do được xét ưu tiên hải quan không theo điều kiện kim ngạch xuất nhập khẩu

Doanh nghiệp trong khu thương mại tự do được xét ưu tiên hải quan không theo điều kiện kim ngạch xuất nhập khẩu

Doanh nghiệp trong khu thương mại tự do được xét ưu tiên hải quan không theo điều kiện kim ngạch xuất nhập khẩu

Đây là một trong những chính sách nêu tại Nghị định 378/2026/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phát triển đô thị ban hành và hiệu lực ngày 01/10/2026.

Tiêu chí xác định hệ thống AI có rủi ro cao trong lĩnh vực ngân hàng từ 15/11/2026

Tiêu chí xác định hệ thống AI có rủi ro cao trong lĩnh vực ngân hàng từ 15/11/2026

Tiêu chí xác định hệ thống AI có rủi ro cao trong lĩnh vực ngân hàng từ 15/11/2026

Từ ngày 15/11/2026, việc phân loại hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực ngân hàng được thực hiện theo mức độ rủi ro cao, trung bình và thấp. Trong đó, Thông tư 53/2026/TT-NHNN quy định cụ thể các tiêu chí để xác định hệ thống AI có rủi ro cao trong một số hoạt động ngân hàng.

Cá nhân làm tiếp thị liên kết trên sàn thương mại điện tử áp dụng thuế suất thuế TNCN 5%

Cá nhân làm tiếp thị liên kết trên sàn thương mại điện tử áp dụng thuế suất thuế TNCN 5%

Cá nhân làm tiếp thị liên kết trên sàn thương mại điện tử áp dụng thuế suất thuế TNCN 5%

Nội dung được Cục Thuế hướng dẫn tại Công văn 7403/CT-TMĐT của Cục Thuế về nghĩa vụ thuế đối với cá nhân cung cấp sản phẩm và dịch vụ nội dung thông tin số và tiếp thị liên kết trong thương mại điện tử