Đề xuất giảm 30% thuế TNCN, thuế TNDN trong 2 năm 2026-2027

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế thu nhập cá nhân (TNCN), thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) đối với hộ, cá nhân kinh doanh và doanh nghiệp.

Đáng chú ý, dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế TNCN, TNDN đối với hộ, cá nhân kinh doanh và doanh nghiệp đề xuất giảm 30% số thuế TNCN phải nộp của kỳ tính thuế năm 2026 và 2027 đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh cư trú có tổng doanh thu từng năm đến 10 tỷ đồng.

Đồng thời, doanh nghiệp, tổ chức được thành lập theo pháp luật Việt Nam có tổng doanh thu từng năm đến 10 tỷ đồng cũng được đề xuất giảm 30% số thuế TNDN phải nộp của kỳ tính thuế năm 2026 và 2027.

de-xuat-giam-30-thue-tncn-thue-tndn-trong-2-nam-2026-2027

Theo Bộ Tài chính, chính sách nhằm hỗ trợ trực tiếp các hộ, cá nhân kinh doanh và doanh nghiệp quy mô nhỏ, giúp giữ lại nguồn lợi nhuận để tái đầu tư, mở rộng sản xuất, kinh doanh.

Nếu được thông qua, chính sách dự kiến làm giảm thu ngân sách khoảng 3.191 tỷ đồng trong năm 2026 và 3.510 tỷ đồng trong năm 2027. Bộ Tài chính dự kiến trình Quốc hội xem xét, thông qua Nghị quyết tại kỳ họp thứ 2 vào tháng 10/2026.
 

Theo nội dung Tờ trình dự thảo Nghị quyết kèm theo Công văn 11846/BTC-CST, trước những khó khăn về chi phí đầu vào, sức mua và nguồn lực của hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh và doanh nghiệp siêu nhỏ, Bộ Tài chính cho rằng cần có chính sách hỗ trợ trực tiếp để các đối tượng này có thêm nguồn lực tái đầu tư, mở rộng sản xuất. Trên cơ sở khả năng cân đối ngân sách, Bộ Tài chính đề xuất giảm 30% thuế TNCN, thuế TNDN trong 2 năm 2026-2027.
1900 6192 để được giải đáp qua tổng đài
090 222 9061 để sử dụng dịch vụ Luật sư tư vấn (CÓ PHÍ)
Đánh giá bài viết:
Bài viết đã giải quyết được vấn đề của bạn chưa?
Rồi Chưa

Tin cùng chuyên mục

Làm tiếp thị liên kết (affiliate), doanh thu trên 1 tỷ đồng/năm phải đăng ký sử dụng hóa đơn

 Làm tiếp thị liên kết (affiliate), doanh thu trên 1 tỷ đồng/năm phải đăng ký sử dụng hóa đơn

Làm tiếp thị liên kết (affiliate), doanh thu trên 1 tỷ đồng/năm phải đăng ký sử dụng hóa đơn

Thông tin được Cục Thuế nêu tại Công văn 7403/CT-TMĐT hướng dẫn về nghĩa vụ thuế đối với cá nhân cung cấp sản phẩm và dịch vụ nội dung thông tin số và tiếp thị liên kết trong thương mại điện tử.