(LuatVietnam) Đây là yêu cầu của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tại Thông tư số 28/2017/TT-BLĐTBXH ngày 15/12/2017, có hiệu lực từ ngày 01/02/2018.
Cụ thể, các trường cao đẳng, trung cấp, trung tâm giáo dục nghề nghiệp phải tự đánh giá chất lượng định kỳ mỗi năm 01 lần. Đối với chương trình đào tạo nghề trọng điểm quốc gia, khu vực, quốc tế; chương trình đào tạo đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp cũng phải tự đánh giá chất lượng chương trình đào tạo định kỳ mỗi năm 01 lần.
Việc tự đánh giá chất lượng đảm bảo có sự tham gia của tất cả đơn vị, cá nhân có liên quan của cơ sở giáo dục nghề nghiệp; Đánh giá theo hệ thống tiêu chí, tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp hiện hành và các hướng dẫn liên quan; Thực hiện đánh giá toàn bộ hoạt động của cơ sở giáo dục nghề nghiệp, chương trình đào tạo tại tất cả phân hiệu, chi nhánh…
Kết quả tự đánh giá chất lượng phải được công khai trong nội bộ cơ sở giáo dục nghề nghiệp, được cập nhật vào cơ sở dữ liệu của hệ thống thông tin quản lý của cơ quan quản lý Nhà nước và được lưu trữ cùng toàn bộ minh chứng, tài liệu liên quan.
Để tìm hiểu thêm quy định nêu trên, bạn đọc tham khảo:
LuatVietnam