TP.HCM giảm một nửa nhân sự làm việc tại trụ sở nhà nước

Yêu cầu trên được đề cập trong Công văn khẩn 1803/UBND-VX về thay đổi phương thức làm việc của cơ quan, đơn vị Nhà nước trong đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, các cơ quan, đơn vị ở TP.HCM bố trí tối đa 1/2 số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà để phòng chống Covid-19.

Đối với các đơn vị đặc thù trực thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố, sở, ban, ngành Thành phố và Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận, huyện: giao Thủ trưởng các đơn vị có báo cáo nhu cầu bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động công tác tại đơn vị cho Sở Nội vụ (trong ngày 03/6/2021) tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố xem xét, quyết định. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm về việc cán bộ, công chức, viên chức, người lao động lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19 tại công sở.

TP.HCM giảm một nửa nhân sự làm việc tại trụ sở nhà nước
Ảnh chụp Công văn 1803/UBND-VX của Ủy ban nhân dân TP.HCM

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm phân công, giao việc cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại nhà theo hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông tại Công văn 1174/STTTT-CNTT ngày 01/6/2021 về sử dụng công nghệ thông tin trong cao điểm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; quản lý cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thông qua kết quả công việc; lưu ý không để công việc bị đình trệ, nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật và các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Kết quả hoàn thành tiến độ và chất lượng công việc được phân công tại nhà là cơ sở quan trọng để đánh giá, phân loại theo hiệu quả công việc đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại quý II năm 2021 và thời gian tiếp theo đến khi có thông báo mới.

giam mot nua nhan su lam viec tai tru so
TP.HCM giảm một nửa nhân sự làm việc tại trụ sở nhà nước (Ảnh minh họa)

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại nhà có trách nhiệm thường xuyên cập nhật tình hình công việc của cơ quan, đơn vị và báo cáo tiến độ, kết quả công việc cho người đứng đầu trực tiếp thông qua sử dụng công nghệ thông tin; mở điện thoại di động 24/24 giờ, chấp hành nghiêm túc sự phân công công tác của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, hoàn thành đúng tiến độ được giao; không di chuyển ra khỏi nhà nếu không thật sự cần thiết và chịu trách nhiệm về việc không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Tạm dùng các đoàn thanh tra, kiểm tra chưa cần thiết; trường hợp cần thiết thanh tra, kiểm tra phải hạn chế số lượng người tham gia; tạm dừng công tác tiếp công dân trực tiếp tại trụ sở cơ quan, đơn vị...

Đánh giá bài viết:
(1 đánh giá)
Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi 19006192

Tin cùng chuyên mục