Khách sạn không nhận thanh toán bằng thẻ, phạt đến 5 triệu đồng

Đây là nội dung được nêu tại Nghị định 45/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch.

Nghị định nêu rõ, trong kinh doanh dịch vụ du lịch, nếu không nhận thanh toán bằng thẻ ngân hàng sẽ bị phạt từ 03 triệu đồng - 05 triệu đồng. Mức phạt này cũng áp dụng đối với trường hợp các nhà hàng phục vụ khách du lịch không có thực đơn theo quy định.

không thanh toán bằng thẻ ngân hàng
Khách sạn không nhận thanh toán bằng thẻ, phạt tới 05 triệu đồng (Ảnh minh họa)


Ngoài ra, với một số hành vi vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ du lịch khác, Nghị định cũng có quy định cụ thể như:

- Không niêm yết công khai giá bán hàng hóa, dịch vụ: Phạt từ 500.000 đồng - 01 triệu đồng

- Không thực hiện đúng quy định về mẫu biển hiệu đạt tiêu chuẩn: Phạt tiền từ 01 - 03 triệu đồng

- Không cung cấp thông tin rõ ràng về nguồn gốc hàng hóa, dịch vụ, không có thực đơn, nội quy, quy trình theo quy định: Phạt tiền 03 - 05 triệu đồng

- Không có nơi đón tiếp, gửi đồ cá nhân, phòng tắm cho khác, không bán đúng giá niêm yết…: Phạt tiền từ 05 - 10 triệu đồng

Đặc biệt, nếu treo biển hiệu đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch khi chưa được cơ quan có thẩm quyền công nhận thì hành vi này còn có thể bị phạt đến 30 triệu đồng.

Nghị định 45/2019/NĐ-CP ban hành ngày 21/5/2019, có hiệu lực từ 01/8/2019.

Một số quy định nổi bật khác của Nghị định này gồm:

Ép khách du lịch mua hàng, phạt tới 3 triệu đồng

Khách sạn không thay ga giường khi có khách mới bị phạt đến 3 triệu

Xe du lịch không có rèm chống nắng bị phạt tới 5 triệu đồng

Để cập nhật các quy định của pháp luật về vi phạm hành chính, độc giả có thể theo dõi tại đây.

Nguyễn Hương

Đánh giá bài viết:
Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi 19006192

Tin cùng chuyên mục