Ép khách du lịch mua hàng, phạt tới 3 triệu đồng

Ngày 21/5/2019 vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị định 45/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch.

Ép khách du lịch mua hàng
Ép khách du lịch mua hàng, phạt tới 3 triệu đồng (Ảnh minh họa)


Theo đó, cá nhân có hành vi nài ép khách du lịch mua hàng hóa, sử dụng dịch vụ sẽ bị phạt từ 01 - 03 triệu đồng.

Cùng nhóm với hành vi vi phạm hoạt động kinh doanh này, một số hành vi khác cũng có thể bị xử phạt như:

- Cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000 đồng - 500.000 đồng nếu không có nhân lực hoặc cơ sở vật chất để tiếp nhận kiến nghị, phản ánh của khách du lịch trong phạm vi quản lý;

- Phạt tiền từ 500.000 đồng - 01 triệu đồng nếu không kịp thời giải quyết kiến nghị, phản ánh của khách du lịch trong phạm vi quản lý khi nhận được kiến nghị, phản ánh;

- Phạt tiền từ 03 - 05 triệu đồng nếu thu lợi bất hợp pháp từ khách du lịch, không thông báo kịp thời cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi phát hiện tai nạn hoặc rủi ro, sự cố xảy ra với khách du lịch;

- Phạt tiền từ 10 - 15 triệu đồng nếu không phối hợp với cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc cứu hộ, cứu nạn cho khách du lịch;

- Phạt tiền từ 15 - 20 triệu đồng nếu không áp dụng biện pháp bảo đảm tính mạng, sức khỏe, tài sản của khách du lịch;

Ngoài ra, với những hành vi vi phạm liên quan đến an toàn, sức khỏe và tính mạng của khách du lịch có thể bị đình chỉ hoạt động từ 01 - 03 tháng.

Các mức phạt nêu trên sẽ gấp 02 lần nếu do tổ chức thực hiện.

Nghị định 45/2019/NĐ-CP có hiệu lực từ 01/8/2019.

Để cập nhật các quy định của pháp luật về vi phạm hành chính, độc giả có thể theo dõi tại đây.

Đánh giá bài viết:
Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi 19006192

Tin cùng chuyên mục