Lùi thời hạn nộp thuế do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Để tháo gỡ khó khăn cho người nộp thuế bị thiệt hại bởi dịch Covid-19 gây ra, ngày 03/3/2020, Tổng cục Thuế ban hành Công văn 897/TCT-QLN về việc gia hạn nộp thuế, miễn tiền chậm nộp.

Người nộp thuế được gia hạn nộp thuế là người bị thiệt hại vật chất gây ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất, kinh doanh do thiên tai, hỏa hoạn, tai nạn bất ngờ. Trong đó:

- Thiệt hại vật chất là những tổn thất về tài sản, tính được bằng tiền như máy móc, thiết bị, phương tiện, vật tư…

- Tai nạn bất ngờ là việc không may xảy ra đột ngột ngoài ý muốn của người nộp thuế, do tác nhân bên ngoài như dịch bệnh truyền nhiễm vào thời gian và tại những vùng mà cơ quan có thẩm quyền đã công bố có dịch bệnh truyền nhiễm…


Lùi thời hạn nộp thuế do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Lùi thời hạn nộp thuế do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (Ảnh minh họa)


Để được gia hạn, người nộp thuế lập hồ sơ gồm:

- Văn bản đề nghị gia hạn nộp thuế (mẫu số 01/GHAN);

- Biên bản kiểm kê, đánh giá giá trị vật chất thiệt hại do người nộp thuế hoặc người đại diện hợp pháp của người nộp thuế lập;

- Văn bản xác nhận về việc người nộp thuế có thiệt hại tại nơi xảy ra tai nạn bất ngờ và thời gian xảy ra tai nạn bất ngờ của một trong các cơ quan, tổ chức: Ủy ban nhân dân cấp xã, phường; Ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế hoặc tổ chức cứu hộ, cứu nạn;

- Hồ sơ bồi thường thiệt hại được cơ quan bảo hiểm chấp nhận bồi thường (bản sao có công chứng hoặc chứng thực nếu có). Đối với người nộp thuế là pháp nhân thì các tài liệu trên phải là bản chính hoặc bản sao có chữ ký của người đại diện theo pháp luật, đóng dấu của đơn vị.

Sau khi có đủ các giấy tờ nêu trên, người nộp thuế nộp tới cơ quan thuế quản lý trực tiếp để được giải quyết.

Thùy Linh
1900 6192 để được giải đáp qua tổng đài
090 222 9061 để sử dụng dịch vụ Luật sư tư vấn (CÓ PHÍ)
Đánh giá bài viết:
Bài viết đã giải quyết được vấn đề của bạn chưa?
Rồi Chưa

Tin cùng chuyên mục

TP.HCM: Người đạt từ 90 điểm đánh giá công việc được hưởng 100% mức chi thu nhập tăng thêm

TP.HCM: Người đạt từ 90 điểm đánh giá công việc được hưởng 100% mức chi thu nhập tăng thêm

TP.HCM: Người đạt từ 90 điểm đánh giá công việc được hưởng 100% mức chi thu nhập tăng thêm

Theo Quy định ban hành kèm Quyết định 78/2026/QĐ-UBND, cán bộ, công chức, viên chức, người làm việc và người lao động thuộc đối tượng hưởng chính sách thu nhập tăng thêm tại TP.HCM được xác định mức hưởng trên cơ sở kết quả đánh giá công việc.

Học sinh phải đạt mức Khá trở lên về học tập mới được dự thi nghiên cứu khoa học cấp quốc gia

Học sinh phải đạt mức Khá trở lên về học tập mới được dự thi nghiên cứu khoa học cấp quốc gia

Học sinh phải đạt mức Khá trở lên về học tập mới được dự thi nghiên cứu khoa học cấp quốc gia

Đây là nội dung đáng chú ý được nêu tại Thông tư 84/2026/TT-BGDĐT về ban hành Quy chế Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông, ban hành ngày 30/9/2026.

Hà Nội: Người tham gia BHXH, BHYT cần cung cấp email cá nhân để nhận sổ, thẻ điện tử

Hà Nội: Người tham gia BHXH, BHYT cần cung cấp email cá nhân để nhận sổ, thẻ điện tử

Hà Nội: Người tham gia BHXH, BHYT cần cung cấp email cá nhân để nhận sổ, thẻ điện tử

Theo Thông báo 6969/TB-BHXH ban hành ngày 06/10/2026, Bảo hiểm xã hội Thành phố Hà Nội đề nghị các đơn vị phối hợp hướng dẫn người tham gia cung cấp email cá nhân, số căn cước công dân hoặc định danh cá nhân để phục vụ việc nhận và sử dụng sổ BHXH, thẻ BHYT điện tử.