Không yêu cầu doanh nghiệp thay đổi thông tin địa chỉ khi có thay đổi địa giới hành chính

Công văn 4370/BTC-DNTN 2025 của Bộ Tài chính đã hướng dẫn cụ thể về công tác đăng ký kinh doanh trong trường hợp có thay đổi địa giới hành chính.

Theo Công văn 4370/BTC-DNTN 2025, trong trường hợp có thay đổi địa giới hành chính, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, tổ hợp tác sẽ không phải đăng ký thay đổi thông tin địa chỉ kinh doanh do sự thay đổi về địa giới hành chính. Cụ thể:

(1)Tiếp tục sử dụng Giấy chứng nhận đã cấp: Các tổ chức, cá nhân kinh doanh (doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, tổ hợp tác) sẽ tiếp tục sử dụng các loại GCN đã được cấp trước đó, dù có thay đổi địa giới hành chính gồm:

  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
  • Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh
  • Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã
  • Giấy chứng nhận đăng ký tổ hợp tác
  • Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh

(2) Không yêu cầu thay đổi thông tin địa chỉ: Cơ quan đăng ký kinh doanh không yêu cầu doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, tổ hợp tác phải đăng ký thay đổi địa chỉ do thay đổi địa giới hành chính.

Tuy nhiên, nếu có nhu cầu hoặc khi thực hiện việc thay đổi, thông báo thay đổi nội dung khác trong đăng ký doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, tổ hợp tác, các tổ chức này có thể cập nhật thông tin về địa chỉ trên các Giấy chứng nhận nêu trên.

Không yêu cầu doanh nghiệp thay đổi thông tin địa chỉ khi có thay đổi địa giới hành chính
Không yêu cầu doanh nghiệp thay đổi thông tin địa chỉ khi có thay đổi địa giới hành chính (Ảnh minh họa)

(3) Phổ biến thông tin đến các tổ chức kinh doanh: Để đảm bảo sự thuận lợi cho doanh nghiệp, Ủy ban chỉ đạo cơ quan đăng ký kinh doanh các cấp cần nghiên cứu, thực hiện các quy định trên và phổ biến thông tin đến doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn để các tổ chức này có thể chủ động trong việc thực hiện các thủ tục hành chính.

1900 6192 để được giải đáp qua tổng đài
0936 385 236 để sử dụng dịch vụ Luật sư tư vấn
Đánh giá bài viết:
Bài viết đã giải quyết được vấn đề của bạn chưa?
Rồi Chưa

Tin cùng chuyên mục

Đã có Thông tư 32/2025/TT-BTC hướng dẫn Nghị định 123, Nghị định 70 về hóa đơn, chứng từ

Đã có Thông tư 32/2025/TT-BTC hướng dẫn Nghị định 123, Nghị định 70 về hóa đơn, chứng từ

Đã có Thông tư 32/2025/TT-BTC hướng dẫn Nghị định 123, Nghị định 70 về hóa đơn, chứng từ

Thông tư 32/2025/TT-BTC hướng dẫn thực hiện Luật Quản lý thuế, Nghị định 123/2020/NĐ-CP quy định về hóa đơn, chứng từ, Nghị định 70/2025/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 123/2020/NĐ-CP được ban hành ngày 31/5/2025.