Cụ thể, Công văn 83/CT-TCCB hướng dẫn về chức năng và tổ chức hoạt động của Bộ phận "một cửa" tại các Chi cục Thuế khu vực:
(1) Về chức năng
Bộ phận "một cửa" hỗ trợ Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực trong công tác quản lý thuế, tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho người nộp thuế.
Bộ phận này thực hiện cơ chế “một cửa liên thông” với các cơ quan chức năng, đồng thời quản lý hành chính, tài sản, tài vụ, công nghệ thông tin và phối hợp với UBND tỉnh, thành phố trong công tác quản lý thu ngân sách.

(2) Về tổ chức hoạt động
- Phân công lãnh đạo: Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực chỉ định 01 Phó Chi cục trưởng (nguyên là Cục trưởng hoặc Phó Cục trưởng phụ trách) để trực tiếp phụ trách Bộ phận "một cửa", đảm bảo giải quyết thủ tục hành chính cho người nộp thuế hiệu quả, kịp thời.
- Văn phòng: Văn phòng là đơn vị tổ chức thực hiện nhiệm vụ “một cửa” và “một cửa liên thông” trong giải quyết thủ tục hành chính.
- Phó Chánh Văn phòng: Phân công 01 Phó Chánh Văn phòng theo dõi và quản lý các hoạt động hành chính, tài chính, tài sản tại Bộ phận "một cửa", đảm bảo thực hiện đúng quy chế làm việc.
- Bố trí và phân công công chức: Chi cục trưởng căn cứ tình hình thực tế và ý kiến của Phó Chi cục trưởng để quy định số lượng công chức bố trí tại Bộ phận "một cửa", bao gồm các phòng ban như Văn phòng, Phòng Nghiệp vụ, Phòng Thuế cá nhân, Phòng Quản lý thuế đất đai và các phòng chuyên môn khác.
Phó Chi cục trưởng phụ trách Bộ phận "một cửa" sẽ phân công công chức làm việc tại bộ phận này.