Hậu quả khi DN không tự kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động

Đây là nội dung được Bộ Lao động Thương binh và Xã hội quy định tại Thông tư 17/2018/TT-BLĐTBXH về tự kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động của doanh nghiệp.

Hậu quả khi DN không tự kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động

Hậu quả khi doanh nghiệp không tự kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động (Ảnh minh họa)


Tại Thông tư này, Bộ yêu cầu các doanh nghiệp phải tự kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động, nếu không chấp hành quy định này thì đây là cơ sở để cơ quan thanh tra Nhà nước về lao động tiến hành thanh tra đột xuất hoặc đưa vào kế hoạch thanh tra năm sau.

Đồng thời, nếu không chấp hành việc tự kiểm tra thì  đây cũng là tình tiết tăng nặng để quyết định mức xử phạt vi phạm hành chính; nếu gây hậu quả nghiêm trọng sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự và bị xử lý bằng các hình thức khác theo quy định của pháp luật.

Ngược lại, nếu chấp hành tốt các quy định về pháp luật lao động, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có thể sẽ được Chánh thanh tra Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tặng Giấy khen.

Thông tư này được ban hành ngày 17/10/2018, có hiệu lực từ ngày 01/01/2019.

>> Xem: Bộ Luật lao động năm 2012 mới nhất đang áp dụng

LuatVietnam

Đánh giá bài viết:
Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi 19006192

Tin cùng chuyên mục