Ngày 10/9/2021, Văn phòng Uỷ ban nhân dân (UBND) Thành phố Hà Nội ban hành Thông báo số 505/TB-VP về nội dung liên quan đến việc cấp và quản lý giấy đi đường phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
Theo đó, Bộ Công an sẽ phối hợp, hỗ trợ Thành phố Hà Nội triển khai 04 phần mềm ứng dụng trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố.
Cụ thể, 04 phần mềm gồm: Quản lý công dân vùng dịch; Quản lý công dân nghi nhiễm Covid-19; Quản lý tiêm chủng; Quản lý công dân diện chính sách được hỗ trợ do dịch bệnh Covid-19.
Các phần mềm này phải bảo đảm nguyên tắc cải cách và đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Đồng thời, được ứng dụng chặt chẽ, đồng bộ, liên thông với việc quản lý dữ liệu dân cư quốc gia.
Từ đó, cơ quan chức năng sẽ có cơ sở thống nhất trong việc triển khai các nhiệm vụ không chỉ trong giai đoạn phòng, chống dịch, mà còn phục vụ công tác quản lý, bảo đảm an sinh xã hội, an ninh trật tự xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho giai đoạn tiếp theo.
Để triển khai hiệu quả các phần mềm này, Chủ tịch UBND Thành phố giao các cơ quan liên quan xây dựng kịch bản tối ưu, lộ trình thích ứng đưa vào ứng dụng ngay, đáp ứng yêu cầu thực tế hiện nay và việc triển khai trong giai đoạn tiếp theo.
Trong đó, Công an Thành phố được giao chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch chi tiết về việc triển khai công tác cấp giấy đi đường bằng ứng dụng phần; tham mưu cấp có thẩm quyền xây dựng Bộ tiêu chí "vùng đỏ", "vùng vàng", "vùng xanh"...
Nếu có thắc mắc về các chính sách phòng, chống dịch Covid-19, độc giả vui lòng liên hệ 1900.6192 để được hỗ trợ.