Từ 23/12/2021, Giấy chứng nhận bảo hiểm cháy, nổ có thể khác mẫu cũ

Ngày 08/11/2021, Chính phủ đã ban hành Nghị định 97/2021/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 23/2018/NĐ-CP ngày 23/02/2018 về bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc.

So với quy định trước đây tại Nghị định 23/2018, thay vì phải áp dụng mẫu Giấy chứng nhận bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc theo Phụ lục I Nghị định 23 thì quy định mới đã cho phép doanh nghiệp bảo hiểm được chủ động thiết mẫu giấy này.

Cụ thể, tại khoản 4 Nghị định 97 quy định, doanh nghiệp bảo hiểm phải cấp Giấy chứng nhận bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc cho bên mua bảo hiểm.

Giấy chứng nhận bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc do doanh nghiệp bảo hiểm chủ động thiết kế và phải bao gồm các nội dung sau đây:

- Tên, địa chỉ của doanh nghiệp bảo hiểm, bên mua bảo hiểm, người được bảo hiểm;

- Thuộc danh mục cơ sở (nêu rõ thuộc danh mục cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ nào theo quy định pháp luật về phòng cháy và chữa cháy);

- Địa chỉ tài sản được bảo hiểm;

- Tài sản được bảo hiểm;

- Số tiền bảo hiểm;

- Mức khấu trừ bảo hiểm;

- Thời hạn bảo hiểm;

- Tỷ lệ phí bảo hiểm, phí bảo hiểm;

- Tên, địa chỉ, số điện thoại đường dây nóng của doanh nghiệp bảo hiểm;

- Ngày, tháng, năm cấp Giấy chứng nhận bảo hiểm.

giay chung nhan bao hiem chay no
Sắp tới, Giấy chứng nhận bảo hiểm cháy nổ có thể khác mẫu cũ (Ảnh minh họa)
 

Trường hợp cấp Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử, doanh nghiệp bảo hiểm phải tuân thủ các quy định của Luật Giao dịch điện tử và các văn bản hướng dẫn thi hành; Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử phải tuân thủ đầy đủ các quy định hiện hành và phản ánh đầy đủ các nội dung như trên.

Nghị định này có hiệu lực từ ngày 23/12/2021.

Nếu có thắc mắc khác, bạn đọc có thể gọi đến tổng đài 1900.6192để được tư vấn, hỗ trợ.

Đánh giá bài viết:
Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi 19006192

Tin cùng chuyên mục