Xử lý nghiêm ngân hàng “ép” khách vay mua các loại bảo hiểm

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành Công văn 7928/NHNN-TTGSNH về hoạt động kinh doanh bảo hiểm, đại lý bảo hiểm ngày 30/10/2020.

Xử lý nghiêm ngân hàng ép người vay mua các loại bảo hiểm
Xử lý nghiêm ngân hàng ép người vay mua các loại bảo hiểm
(Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước ban hành Công văn này nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh bảo hiểm, đại lý bảo hiểm của các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài một cách lành mạnh, bền vững. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu:

- Rà soát, tăng cường kiểm tra, kiểm soát nội bộ với hoạt động đại lý bảo hiểm trên toàn hệ thống của tổ chức tín dụng và xử lý nghiêm những trường hợp bắt buộc khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ và các loại bảo hiểm khác khi cấp tín dụng cho khách hàng, gắn việc phải mua bảo hiểm với việc cấp tín dụng;

- Thực hiện chào bán, giải thích điều kiện, điều khoản của sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng có nhu cầu mua nhằm giúp khách hàng hiểu rõ, đúng, đủ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng;

- Quán triệt, tuyên truyền, phổ biến pháp luật kinh doanh bảo hiểm cho cán bộ tín dụng, cán bộ tham gia đại lý bảo hiểm. Trong đó cần phải đặc biệt lưu ý đến các hành vi vi phạm pháp luật về kinh doanh bảo hiểm;

- Chấp hành nghiêm các quy định về bảo hiểm, đại lý bảo hiểm cũng như các Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm và các văn bản khác có liên quan…

Nếu có trường hợp vi phạm nội dung của Công văn này, Ngân hàng Nhà nước sẽ xử lý nghiêm.

Đánh giá bài viết:
(1 đánh giá)
Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi 19006192

Tin cùng chuyên mục