Cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Ngày 16/6/2022, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 721/QĐ-TTg phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Theo đó, trong giai đoạn từ 2022 - 2025, thủ tục đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, mua nhà ở, công trình xây dựng trong các dự án phát triển nhà ở sẽ được cắt giảm, đơn giản hóa bằng cách:

- Bổ sung thêm cách thức nộp thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp cũng như góp phần rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục so với việc thực hiện thủ tục theo phương thức truyền thống.

don-gian-hoa-thu-tuc-cap-giay-chung-nhan-quyen-su-dung-dat
Cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (Ảnh minh họa)

- Thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, liên thông điện tử giữa các cơ quan thuế, kho bạc, tài nguyên và môi trường, ngân hàng, bộ phận Một cửa hoặc tổ chức cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán để cho phép thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai trên hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Việc kết nối, chia sẻ dữ liệu là hoàn toàn khả thi bởi các hệ thống thanh toán trực tuyến của cổng Dịch vụ công quốc gia; cơ sở dữ liệu thuế; hệ thống một cửa điện tử của 63 tỉnh, thành phố... đã sẵn sàng thực hiện.

Việc thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong các thủ tục hành chính về đất đai sẽ giúp cắt giảm thủ tục, chi phí, thời gian đi lại liên hệ với cơ quan thuế, ngân hàng, Bộ phận Một cửa hoặc cơ quan tài nguyên và môi trường.

Nếu còn vướng mắc, độc giả vui lòng liên hệ 1900.6192  để được hỗ trợ, giải đáp chi tiết.
Đánh giá bài viết:
(3 đánh giá)

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục