
Theo đó, về tiền lương tháng hiện hưởng để tính hưởng trợ cấp, tại Công văn 1814/BNV-TCBC hướng dẫn như sau:
Theo quy định tại khoản 6 Điều 5 Nghị định 178/2024/NĐ-CP (được sửa đổi, bổ sung tại khoản 3 Điều 1 Nghị định 67/2025/NĐ-CP) và điểm a khoản 2 Điều 3 Thông tư 01/2025/TT-BNV (được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư 002/2025/TT-BNV), tiền lương tháng hiện hưởng để tính hưởng trợ cấp được xác định như sau:
- Không tính vào tiền lương tháng hiện hưởng các khoản phụ cấp sau:- Phụ cấp trách nhiệm công việc;
- Phụ cấp độc hại, nguy hiểm;
- Phụ cấp khu vực;
- Phụ cấp thu hút;
- Phụ cấp trách nhiệm cấp ủy;
- Phụ cấp trách nhiệm kế toán trưởng;
- Và các khoản phụ cấp khác tương tự.
Đối với các trường hợp nghỉ việc không hưởng lương hoặc nghỉ ốm đau, tiền lương tháng hiện hưởng được xác định là mức tiền lương của tháng liền kề trước thời điểm nghỉ. Mức lương cơ sở dùng để tính hưởng chính sách được căn cứ vào mức lương liền trước tháng nghỉ việc.