VTVcab cắt kênh, khách hàng cần làm gì để bảo vệ quyền lợi?

Những ngày gần đây, người dùng dịch vụ của Tổng công ty truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab) ngỡ ngàng khi bị cắt nhiều kênh truyền hình yêu thích như: HBO, Disney, Cartoon Netword, Fox Sports…  mà không có bất cứ thông báo trước nào của công ty này.

Ngày hôm nay (03/04), Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã phát đi thông báo về sự việc này trên website của Cục. Theo đó, Cục ghi nhận phản ánh của người tiêu dùng; đồng thời yêu cầu VTVcab phải báo cáo sự việc để xác minh.

VTVcab cắt kênh, khách hàng cần làm gì để bảo vệ quyền lợi?

VTVcab đã cắt nhiều kênh truyền hình quen thuộc mà không thông báo với khách hàng

VTV cab tự ý cắt kênh là vi phạm hợp đồng

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết, theo quy định tại Quyết định 02/2012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, truyền hình trả tiền do VTVcab đang cung cấp là lĩnh vực dịch vụ mà tổ chức, cá nhân kinh doanh phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền trước khi giao kết với người sử dụng.

Người tiêu dùng có thể tham khảo nội dung Hợp đồng mẫu của VTVcab theo địa chỉ: http://www.vca.gov.vn/HopDongMau.aspx?lg=1&Cate_ID=453&lhh=2

Căn cứ khoản 6.5, Điều 6 của Hợp đồng mẫu nêu trên, VTVcab chỉ được thay đổi số lượng kênh và kênh trong mỗi gói dịch vụ sau khi đã đăng tải tại Trang điện tử http://www.vtvcab.vn và thông báo tới khách hàng dưới một trong các hình thức:

- Nhắn tin trực tiếp tới số điện thoại di động của khách hàng.
- Gửi thông báo đến khách hàng theo địa chỉ mà khách hàng đăng ký.

Việc VTVcab cắt kênh mà không có bất cứ thông báo nào với khách hàng là vi phạm quy định của Hợp đồng mẫu, vi phạm quyền lợi của khách hàng.

Khách hàng cần làm gì để bảo vệ quyền lợi?

Theo khoản 5.4, Điều 5 Hợp đồng mẫu, khách hàng không có nhu cầu sử dụng hoặc không đồng ý với việc VTVcab thay đổi số lượng kênh và kênh trong gói dịch vụ, có quyền đơn phương chấm dứt Hợp đồng. Ngoài ra, khách hàng có quyền khiếu nại đến VTVcab để được giải quyết trong 05 ngày làm việc, kể từ ngày VTV cab tiếp nhận khiếu nại.

Để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng sẽ tiếp nhận các phản ánh hoặc yêu cầu tư vấn của người tiêu dùng về vấn đề này qua số Tổng đài (miễn phí): 1800 6838 hoặc email: [email protected].

LuatVietnam

1900 6192 để được giải đáp qua tổng đài
090 222 9061 để sử dụng dịch vụ Luật sư tư vấn
Đánh giá bài viết:

Tin cùng chuyên mục

Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật hợp nhất [Bản điện tử]

Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật hợp nhất [Bản điện tử]

Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật hợp nhất [Bản điện tử]

Sau khi Quốc hội thông qua Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật sửa đổi 2025, số 70/2025/QH15, LuatVietnam đã tiến hành hợp nhất văn bản này với văn bản gốc là ​Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật 2006, dưới tính năng có tên gọi là "Nội dung MIX" trên website.

Công ty bảo hiểm phải bảo vệ dữ liệu cá nhân của khách hàng như thế nào?

Công ty bảo hiểm phải bảo vệ dữ liệu cá nhân của khách hàng như thế nào?

Công ty bảo hiểm phải bảo vệ dữ liệu cá nhân của khách hàng như thế nào?

Bảo vệ dữ liệu cá nhân của khách hàng là việc áp dụng các biện pháp phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi xâm phạm dữ liệu cá nhân. Vậy công ty bảo hiểm phải bảo vệ dữ liệu cá nhân của khách hàng như thế nào?

Thời hạn nộp hồ sơ giảm tiền thuê đất trong năm 2025

Thời hạn nộp hồ sơ giảm tiền thuê đất trong năm 2025

Thời hạn nộp hồ sơ giảm tiền thuê đất trong năm 2025

Nghị định 230/2025/NĐ-CP quy định về miễn giảm tiền sử dụng đất, thuê đất theo Luật Đất đai 2024 đã thu hút sự quan tâm của người dân. Đặc biệt là vấn đề thời hạn nộp hồ sơ giảm thuê đất trong năm 2025. Nội dung chi tiết sẽ được đề cập trong bài viết dưới đây.