Tăng giảm font chữ:

VTVcab cam kết hoàn tiền cho khách hàng vì cắt 23 kênh “hot”

Hôm qua (18/4), Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng đã công bố thông tin liên quan tới việc VTVcab đột ngột cắt 23 kênh truyền hình quen thuộc như HBO, Disney, Cartoon Netword, Fox Sports…

Khách hàng được hoàn tiền nếu dừng hợp đồng

Theo tư vấn của Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng, trước việc VTVcab đột ngột cắt hàng loạt kênh truyền hình, khách hàng có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng với VTVcab và chỉ phải thanh toán phí cho phần dịch vụ mà mình đã sử dụng. Ví dụ như trường hợp khách hàng đã đóng tiền sử dụng dịch vụ của VTVcab cả năm, nếu đến hết tháng 04/2018, khách hàng muốn dừng hợp đồng thì chỉ phải thanh toán phần phí cho 04 tháng đầu năm và được hoàn tiền 08 tháng còn lại.
 

Dừng hợp đồng, khách hàng sẽ được VTVcab hoàn tiền cho thời gian chưa sử dụng 

Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng dẫn ra quy định của Nghị định 99/2011/NĐ-CP hướng dẫn chi tiết Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để căn cứ cho tư vấn nêu trên.

Cụ thể, khoản 3 Điều 18 Nghị định 99/2011/NĐ-CP quy định: “Trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác, người tiêu dùng có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng cung cấp dịch vụ liên tục tại bất kỳ thời điểm nào và thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ. Trong trường hợp người tiêu dùng đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng, người tiêu dùng chỉ phải thanh toán phí, giá cho phần dịch vụ mà mình đã sử dụng”.

Cũng theo Cục, VTVcab cam kết sẽ tư vấn, hướng dẫn và thuyết phục khách hàng tiếp tục trải nghiệm các kênh truyền hình mới đến hết 30/4. Sau 30/4, khách hàng có yêu cầu ngưng sử dụng dịch vụ, VTVcab sẽ:

- Hoàn trả số tiền 01 – 2 tháng sử dụng trải nghiệm;

- Hoàn trả toàn bộ số tiền khách hàng đã trả trước sau khi trừ đi số tiền đã sử dụng;

- Hoàn trả số tiền các trang thiết bị lắp đặt mà khách hàng đã trả; VTVcab chỉ thu hồi lại các trang thiết bị mà VTVcab đã cung cấp miễn phí cho khách hàng.

VTVcab có thể bị phạt đến 20 triệu đồng

Dù VTVcab cam kết hoàn tiền cho khách hàng ngưng sử dụng dịch vụ, Cục Quản lý cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho biết vẫn sẽ tiến hành xử lý đối với vi phạm của VTVcab theo quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đặc biệt là trách nhiệm về cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng, kịp thời, chính xác cho người tiêu dùng liên quan đến các sản phẩm của VTVcab. 

Theo quy định tại Điều 73 Nghị định 185/2013/NĐ-CP, hành vi “không thông báo trước cho người tiêu dùng chậm nhất là 03 ngày trước ngày ngừng cung cấp dịch vụ trong trường hợp sửa chữa, bảo trì hoặc nguyên nhân khác, trừ trường hợp bất khả kháng hoặc pháp luật có quy định khác bị phạt tiền từ 10 triệu – 20 triệu đồng”.

Mức phạt trên có thể sẽ được áp dụng đối với VTVcab vì hành vi tự ý cắt hàng loạt kênh truyền hình mà không thông báo trước với khách hàng.


Tin liên quan:

VTVcab cắt kênh, khách hàng cần làm gì để bảo vệ quyền lợi?

LuatVietnam

Lan VũLan Vũ
Chia sẻ:
Từ khóa: Bồi thường thiệt hại Bản quyền

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

1900.6192 hoặc gửi câu hỏi tại đây

Tải app LuatVietnam miễn phí tại đây