Phiếu khảo sát được sử dụng phổ biến trong hầu hết các lĩnh vực như: Giáo dục, kinh doanh,… Sử dụng Phiếu khảo sát để thu thập thông tin sẽ giúp cho việc đánh giá được khách quan và đáng tin cậy hơn. Tùy từng lĩnh vực, mục đích khác nhau sẽ sử dụng những Mẫu Phiếu khảo sát khác nhau.
1. Tại sao cần dùng Phiếu khảo sát?
Tùy theo mục đích cụ thể, Phiếu khảo sát là Phiếu được lập ra để lấy ý kiến của các đối tượng là khách hàng, sinh viên, nhân viên,… về chất lượng của sản phẩm, dịch vụ; chất lượng môi trường công ty, doanh nghiệp và các chế độ lương, thưởng; chất lượng môi trường trường học…
Việc sử dụng Phiếu khảo sát sẽ đem lại một số hiệu quả nhất định, ví dụ với khảo sát ý kiến khách hàng về chất lượng sản pẩm, dịch vụ:
- Khảo sát ý kiến khách hàng giúp cải tiến sản phẩm, dịch vụ: Những ý kiến của khách hàng cho dù là khen hay chê đều là cơ sở để cải thiện sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Đồng thời, từ ý kiến của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp nhận ra những khuyết điểm còn tồn tại, từ đó đưa ra phương hướng khắc phục, đổi mới để hoàn thiện hơn.
- Giúp trải nghiệm sản phẩm tốt hơn: Trước khi đưa sản phẩm, dịch vụ ra ngoài thị trường, các doanh nghiệp cần có quá trình thử nghiệm. Thông qua đó, doanh nghiệp có thể phần nào biết được trải nghiệm của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ này đã tốt hay chưa, từ đó cải thiện sản phẩm để đem lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
- Tạo dựng được lòng tin của khách hàng: Việc khảo sát không chỉ tạo cơ hội gần gũi hơn với khách hàng mà còn giúp họ cảm thấy ý kiến của mình được ghi nhận và lắng nghe. Doanh nghiệp cải thiện sản phẩm theo hướng tốt hơn từ đánh giá của khách hàng sẽ là một “điểm cộng” lớn.
- Đánh giá được sự hài lòng của khách hàng: Mục đích cuối cùng của việc khảo sát ý kiến khách hàng trong một doanh nghiệp đó chính là tìm hiểu sự hài lòng của khách hàng dành cho sản phẩm, dịch vụ đến đâu, có đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hay chưa.
Bởi vậy, khi làm khảo sát và thu thập được những ý kiến từ khách hàng, doanh nghiệp sẽ nhận lại được nguồn tin chân thực nhất về đánh giá của khách hàng đồng thời xác định được khách hàng đã hài lòng hay chưa để từ đó có những phương hướng thay đổi phù hợp, hiệu quả.
2. Một số Mẫu Phiếu khảo được dùng nhiều nhất
2.1 Phiếu khảo sát lấy ý kiến khách hàng
PHIẾU KHẢO SÁT Ý KIẾN KHÁCH HÀNG
(Về chất lượng dịch vụ báo cáo phân tích thị trường)
Công ty ....................... kính mong Quý vị cùng đánh giá chất lượng dịch vụ báo cáo phân tích thị trường bằng cách trả lời các câu hỏi trong phiếu khảo sát dưới đây. Sự hợp tác của Quý vị sẽ giúp chúng tôi đáp ứng tốt hơn nhu cầu của Quý vị về sản phẩm, dịch vụ.
A. PHẦN THÔNG TIN KHÁCH HÀNG
Họ và Tên:…………………………………………………… Đơn vị công tác:……………………………………………… Số điện thoại:………………………………………………… Email:………………………………………………………………… |
B. CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ
1. Quý khách hàng nhận thấy mức giá đối với các báo cáo của chúng tôi hiện nay đã phù hợp chưa?
☐ Phù hợp
☐ Nên giảm khoảng 10-15%
☐ Có thể tăng giá nếu đáp ứng các yêu cầu sau: (điền số thứ tự phương án chọn) ........
1. Thông tin cập nhật hơn và đa dạng hơn.
2. Có sự đóng góp của các chuyên gia uyên thâm trong ngành.
3. Yêu cầu khác (vui lòng ghi rõ)
2. Quý khách hàng lựa chọn các báo cáo theo tần suất?
☐ Tuần ☐ Tháng
☐ Quý ☐ Năm
3. Quý khách hàng sử dụng các thông tin trong báo cáo cho mục đích gì (có thể chọn nhiều phương án):
☐ Xây dựng kế hoạch kinh doanh hàng quý/hàng năm
☐ Xây dựng dự án đầu tư
☐ Viết báo cáo tư vấn/ báo cáo phân tích
☐ Tham khảo cho đề tài/luận văn/luận án/bài báo
☐ Mục đích khác (vui lòng ghi rõ)
......................................................................
4. Theo Quý khách hàng, các báo cáo cần bổ sung, điều chỉnh như thế nào?
☐ Phân tích chuyên sâu hơn
☐ Giảm phân tích, tăng số liệu
☐ Tăng thông tin thế giới
☐ Tăng thông tin trong nước
☐ Cung cấp thông tin doanh nghiệp
☐ Số liệu cần cập nhật hơn
☐ Báo cáo cần dài hơn
☐ Báo cáo cần súc tích hơn
☐ Điều chỉnh khác (vui lòng ghi rõ)
.....................................................................
5. Quý khách hàng chọn hình thức mua hàng nào:
☐ Hợp đồng theo năm (gồm báo cáo tháng, quí, năm) với mức giá thấp hơn 20% so với giá bán lẻ
☐ Hợp đồng theo năm với giá thấp hơn 15% so với bán lẻ và ưu đãi giảm giá 50% đối với các báo cáo gia tăng như: Báo cáo tổng hợp chính sách về ngành hàng trong năm; Báo cáo tổng hợp về hàng rào kỹ thuật đối với ngành hàng trong năm; Báo cáo tổng hợp về các kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh thành công đối với ngành hàng trong năm…
☐ Mua lẻ
6. Quý khách hàng có muốn cập nhật thông tin thường xuyên về các sản phẩm mới của chúng tôi hay không
☐ Có ☐ Không
Nếu có, xin vui lòng cho biết hình thức cập nhật lựa chọn
☐ Đăng tải trên website ...........................
☐ Gửi vào hòm thư điện tử cá nhân của quý khách hàng
☐ Gửi thông tin vào điện thoại của quý khách hàng
☐ Gọi điện thông báo trực tiếp
☐ Hình thức khác (vui lòng ghi rõ)
C. CÁC Ý KIẾN KHÁC
......................................................................................
......................................................................................
......................................................................................
Xin trân trọng cảm ơn và kính chúc Quý khách hàng an khang thịnh vượng!
2. Mẫu phiếu khảo sát ý kiến khách hàng sử dụng sản phẩm và dịch vụ
1- Quý khách đã từng sử dụng sản phẩm của ....................... chưa?
☐ Chưa từng dùng
☐ Đang dùng
☐ Đã từng dùng
☐ Ý kiến khác
..........................................................................
2- Quý khách có dự định sẽ tiếp tục sử dụng sản phẩm của ............................ không?
☐ Sẽ tiếp tục sử dụng
☐ Chưa có kế hoạch
☐ Sẽ dùng sản phẩm của cửa hàng khác
☐ Ý kiến khác
.................................................................................
3- Theo quý khách thái độ phục vụ và tư vấn của nhân viên ............................ như thế nào?
☐ Thân thiện, lịch sự, có thái độ tốt, quan tâm đến khách hàng
☐ Chấp nhận được
☐ Thiêu tính chuyên nghiệp, không chấp nhân được
☐ Ý kiến khác
..........................................................................
4- Theo quý khách chất lượng và thời gian xử lý hỗ trợ, giải quyết các sự cố của ......... là:
☐ Nhanh chóng, kịp thời, thấu đáo
☐ Chấp nhận được
☐ Chưa kịp thời, chậm
☐ Ý kiến khác
....................................................................................
5- Theo quý khách giá sản phẩm của ................... như thế nào?
☐ Giá cao
☐ Giá hợp lí
☐ Giá rẻ
☐ Ý kiến khác
.................................................................................
6- Quý khác có gặp trở ngại gì trong quá trình mua - nhận sản phẩm không?
☐ Dễ dàng và nhanh chóng
☐ Bình thường
☐ Còn gặp vấn đề
☐ Ý kiến khác
................................................................................
7- Quý khách có gặp trở ngại gì trong quá trình thanh toán không?
☐ Có
☐ Không
☐ Ý kiến khác
...........................................................................
8- Theo quý khách nội dung của ............................ đã đầy đủ chưa?
☐ Nội dung đầy đủ và đẹp
☐ Mơ hồ chưa chi tiết, thiếu chuyên nghiệp
☐ Ý kiến khác
....................................................................................
9- Nếu cho thang điểm từ 01 đến 10 để đánh giá chất lượng sản phẩm và dịch vụ của............điểm
10- Quý khách vui lòng cung cấp thông tin cá nhân và đóng góp ý kiến về sản phẩm và dịch vụ ............................ đang cung cấp, đây là cơ sở để quý khách nhận được ưu đãi giảm giá từ chúng tôi.
Họ và tên: .............................................................
Email liên hệ: ..........................................................
Số di động:.............................................................
3. Mẫu phiếu khảo sát chất lượng dịch vụ của nhà hàng, khách sạn
Họ và tên khách hàng:...............................................
Số điện thoại:.............................................................
Email liên hệ:.............................................................
***
1- Số lần đến với nhà hàng............................ lần
2- Bạn có cảm thấy hài lòng/thoải mái với không gian nhà hàng hay không?
☐ Có
☐ Không
☐ Ý kiến khác
............................................................................
3- Bạn có thích cách thiết kế, trang trí của nhà hàng không?
☐ Có
☐ Không
☐ Ý kiến khác
.............................................................................
4- Bạn có hài lòng về vấn đề vệ sinh của nhà hàng?
☐ Rất hài lòng
☐ Hài lòng
☐ Bình thường
☐ Không hài lòng
☐ Ý kiến khác
............................................................................
5- Các món ăn của nhà hàng có ngon miệng không?
☐ Ngon, vừa miệng
☐ Bình thường, không đặc sắc
☐ Không, rất tệ
☐ Ý kiến khác
............................................................................
6- Bạn có hài lòng với số tiền mà bạn bỏ ra cho món ăn đó không?
☐ Rất hài lòng
☐ Hài lòng
☐ Không hài lòng
7- Bạn đánh giá thế nào về menu của nhà hàng?
☐ Đa dạng món ăn
☐ Ít lựa chọn
☐ Ít món tráng miệng, khai vị
☐ Nhiều món ăn về hải sản, cần bổ sung thêm thịt
☐ Nhiều món ăn về thịt, cần bổ sung hải sản
☐ Ý kiến khác:….................................................
8- Bạn cảm thấy thời gian chờ đợi món ăn như thế nào?
☐ Lâu
☐ Nhanh chóng
☐ Bình thường
9- Bạn đánh giá thế nào về chất lượng phục vụ củ nhân viên?
☐ Rất hài lòng
☐ Hài lòng
☐ Không hài lòng
10- Nhân viên phục vụ có phục vụ bạn tận tình không?
☐ Có
☐ Không
☐ Ý kiến khác
............................................................................
11- Bạn có quay trở lại nhà hàng vào những lần kế tiếp không?
☐ Chắc chắn có
☐ Có thể có
☐ Có thể không
☐ Chắc chắc không
☐ Ý kiến khác
.........................................................................
12- Bạn có sẵn sàng giới thiệu nhà hàng đến bạn bè, đồng nghiệp… của mình để cùng nhau đến và trải nghiệm không?
☐ Có
☐ Không
☐ Ý kiến khác
....................................................................................
13- Bạn ấn tượng hay thích điều gì nhất ở nhà hàng:
.....................................................................................
.....................................................................................
.....................................................................................
Cảm ơn bạn đã dành thời gian để thực hiên khảo sát này!
2.2 Phiếu khảo sát chất lượng dịch vụ
Họ và tên khách hàng:...............................................
Số điện thoại:.............................................................
Email liên hệ:.............................................................
***
1- Số lần đến với nhà hàng............................ lần
2- Bạn có cảm thấy hài lòng/thoải mái với không gian nhà hàng hay không?
☐ Có
☐ Không
☐ Ý kiến khác
............................................................................
3- Bạn có thích cách thiết kế, trang trí của nhà hàng không?
☐ Có
☐ Không
☐ Ý kiến khác
.............................................................................
4- Bạn có hài lòng về vấn đề vệ sinh của nhà hàng?
☐ Rất hài lòng
☐ Hài lòng
☐ Bình thường
☐ Không hài lòng
☐ Ý kiến khác
............................................................................
5- Các món ăn của nhà hàng có ngon miệng không?
☐ Ngon, vừa miệng
☐ Bình thường, không đặc sắc
☐ Không, rất tệ
☐ Ý kiến khác
............................................................................
6- Bạn có hài lòng với số tiền mà bạn bỏ ra cho món ăn đó không?
☐ Rất hài lòng
☐ Hài lòng
☐ Không hài lòng
7- Bạn đánh giá thế nào về menu của nhà hàng?
☐ Đa dạng món ăn
☐ Ít lựa chọn
☐ Ít món tráng miệng, khai vị
☐ Nhiều món ăn về hải sản, cần bổ sung thêm thịt
☐ Nhiều món ăn về thịt, cần bổ sung hải sản
☐ Ý kiến khác:….................................................
8- Bạn cảm thấy thời gian chờ đợi món ăn như thế nào?
☐ Lâu
☐ Nhanh chóng
☐ Bình thường
9- Bạn đánh giá thế nào về chất lượng phục vụ củ nhân viên?
☐ Rất hài lòng
☐ Hài lòng
☐ Không hài lòng
10- Nhân viên phục vụ có phục vụ bạn tận tình không?
☐ Có
☐ Không
☐ Ý kiến khác
............................................................................
11- Bạn có quay trở lại nhà hàng vào những lần kế tiếp không?
☐ Chắc chắn có
☐ Có thể có
☐ Có thể không
☐ Chắc chắc không
☐ Ý kiến khác
.........................................................................
12- Bạn có sẵn sàng giới thiệu nhà hàng đến bạn bè, đồng nghiệp… của mình để cùng nhau đến và trải nghiệm không?
☐ Có
☐ Không
☐ Ý kiến khác
....................................................................................
13- Bạn ấn tượng hay thích điều gì nhất ở nhà hàng:
.....................................................................................
.....................................................................................
.....................................................................................
Cảm ơn bạn đã dành thời gian để thực hiên khảo sát này!
2.2 Phiếu khảo sát chất lượng dịch vụ
Họ và tên khách hàng:............................................
Số điện thoại:............................................................
Email liên hệ:............................................................
1- Số lần đến với nhà hàng............................................lần
2- Bạn có cảm thấy hài lòng/thoải mái với không gian nhà hàng hay không?
☐ Có
☐ Không
☐ Ý kiến khác
.....................................................................................
3- Bạn có thích cách thiết kế, trang trí của nhà hàng không?
☐ Có
☐ Không
☐ Ý kiến khác
..........................................................................................
4- Bạn có hài lòng về vấn đề vệ sinh của nhà hàng?
☐ Rất hài lòng
☐ Hài lòng
☐ Bình thường
☐ Không hài lòng
☐ Ý kiến khác
.................................................................................
5- Các món ăn của nhà hàng có ngon miệng không?
☐ Ngon, vừa miệng
☐ Bình thường, không đặc sắc
☐ Không, rất tệ
☐ Ý kiến khác
...............................................................................
6- Bạn có hài lòng với số tiền mà bạn bỏ ra cho món ăn đó không?
☐ Rất hài lòng
☐ Hài lòng
☐ Không hài lòng
7- Bạn đánh giá thế nào về menu của nhà hàng?
☐ Đa dạng món ăn
☐ Ít lựa chọn
☐ Ít món tráng miệng, khai vị
☐ Nhiều món ăn về hải sản, cần bổ sung thêm thịt
☐ Nhiều món ăn về thịt, cần bổ sung hải sản
☐ Ý kiến khác:….................................................
8- Bạn cảm thấy thời gian chờ đợi món ăn như thế nào?
☐ Lâu
☐ Nhanh chóng
☐ Bình thường
9- Bạn đánh giá thế nào về chất lượng phục vụ củ nhân viên?
☐ Rất hài lòng
☐ Hài lòng
☐ Không hài lòng
10- Nhân viên phục vụ có phục vụ bạn tận tình không?
☐ Có
☐ Không
☐ Ý kiến khác
...........................................................................................
11- Bạn có quay trở lại nhà hàng vào những lần kế tiếp không?
☐ Chắc chắn có
☐ Có thể có
☐ Có thể không
☐ Chắc chắc không
☐ Ý kiến khác
.........................................................................
12- Bạn có sẵn sàng giới thiệu nhà hàng đến bạn bè, đồng nghiệp… của mình để cùng nhau đến và trải nghiệm không?
☐ Có
☐ Không
☐ Ý kiến khác
...............................................................................
13- Bạn ấn tượng hay thích điều gì nhất ở nhà hàng:
....................................................................................
...................................................................................
..............................................................................
Cảm ơn bạn đã dành thời gian để thực hiên khảo sát này!
2.3 Phiếu khảo sát mức độ hài lòng của nhân viên
PHẦN I: MỨC ĐỘ HÀI LÒNG VỀ CHÍNH SÁCH LƯƠNG THƯỞNG
1. Mức độ hài lòng với mức lương hiện tại?
☐ Rất không hài lòng ☐ Không hài lòng ☐ Bình thường
☐ Hài lòng ☐ Rất hài lòng
2. Mức lương tại công ty khá cạnh tranh so với những công ty cùng lĩnh vực trên thị trường?
☐ Rất không hài lòng ☐ Không hài lòng ☐ Bình thường
☐ Hài lòng ☐ Rất hài lòng
3. Công ty có những tiêu chí đánh giá năng lực nhân viên để xét tăng lương rất hợp lý?
☐ Rất không hài lòng ☐ Không hài lòng ☐ Bình thường
☐ Hài lòng ☐ Rất hài lòng
4. Bạn có hài lòng với việc tăng lương dựa trên năng lực là cách động viên để nhân viên phát huy khả năng của mình?
☐ Rất không hài lòng ☐ Không hài lòng ☐ Bình thường
☐ Hài lòng ☐ Rất hài lòng
5. Cách chia thưởng của công ty có hợp lý và đúng tiến độ?
☐ Rất không hài lòng ☐ Không hài lòng ☐ Bình thường
☐ Hài lòng ☐ Rất hài lòng
6. Bạn có hài lòng với các đợt khảo sát về lương hàng năm của công ty?
☐ Rất không hài lòng ☐ Không hài lòng ☐ Bình thường
☐ Hài lòng ☐ Rất hài lòng
PHẦN II: MỨC ĐỘ HÀI LÒNG VỀ MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC
7. Bạn có hài lòng với sự quan tâm, động viên của các cấp trên khi gặp khó khăn trong công việc lẫn cuộc sống?
☐ Rất không hài lòng ☐ Không hài lòng ☐ Bình thường
☐ Hài lòng ☐ Rất hài lòng
8. Các đồng nghiệp luôn là những người bạn hoà đồng, thân thiện, hỗ trợ nhau trong công việc?
☐ Rất không hài lòng ☐ Không hài lòng ☐ Bình thường
☐ Hài lòng ☐ Rất hài lòng
9. Công ty có hiện tượng chia rẽ theo nhóm không?
☐ Rất không hài lòng ☐ Không hài lòng ☐ Bình thường
☐ Hài lòng ☐ Rất hài lòng
10. Bạn có hài lòng về việc công ty hỗ trợ đào tạo và hướng dẫn những kỹ năng cần thiết cho công việc không?
☐ Rất không hài lòng ☐ Không hài lòng ☐ Bình thường
☐ Hài lòng ☐ Rất hài lòng
11. Bạn có hài lòng với cơ sở vật chất công ty đã trang bị cho bạn không?
☐ Rất không hài lòng ☐ Không hài lòng ☐ Bình thường
☐ Hài lòng ☐ Rất hài lòng
12. Bạn có được trang bị đầy đủ các vật dụng hỗ trợ trong công việc không?
☐ Rất không hài lòng ☐ Không hài lòng ☐ Bình thường
☐ Hài lòng ☐ Rất hài lòng
13. Bạn có hài lòng về việc công ty thường tổ chức những hoạt động vui chơi phù hợp với văn hoá doanh nghiệp của công ty không?
☐ Rất không hài lòng ☐ Không hài lòng ☐ Bình thường
☐ Hài lòng ☐ Rất hài lòng
14. Bạn có hài lòng với các hoạt động của công ty: vui chơi, sinh nhật, du lịch hàng năm không?
☐ Rất không hài lòng ☐ Không hài lòng ☐ Bình thường
☐ Hài lòng ☐ Rất hài lòng
15. Bạn có luôn được đóng góp ý kiến và được ghi nhận ý kiến từ cấp trên và đồng nghiệp?
☐ Rất không hài lòng ☐ Không hài lòng ☐ Bình thường
☐ Hài lòng ☐ Rất hài lòng
PHẦN III: MỨC ĐỘ HÀI LÒNG VỀ CÔNG VIỆC
16. Bạn có yêu thích và hài lòng với công việc hiện tại không?
☐ Rất không hài lòng ☐ Không hài lòng ☐ Bình thường
☐ Hài lòng ☐ Rất hài lòng
17. Công việc luôn có nhiều đổi mới hàng ngày và bạn có mục tiêu công việc rõ ràng?
☐ Rất không hài lòng ☐ Không hài lòng ☐ Bình thường
☐ Hài lòng ☐ Rất hài lòng
18. Bạn có hài lòng và hiểu rõ về mục tiêu công ty đã được phổ biến không?
☐ Rất không hài lòng ☐ Không hài lòng ☐ Bình thường
☐ Hài lòng ☐ Rất hài lòng
19. Bạn có hài lòng với chính sách của công ty trong việc bạn sẽ được đón nhận ở một vị trí khác cao hơn nếu bạn có năng lực?
☐ Rất không hài lòng ☐ Không hài lòng ☐ Bình thường
☐ Hài lòng ☐ Rất hài lòng
20. Công ty luôn có các chế độ cũng như các hình thức bảo vệ sự an toàn cho mọi nhân viên?
☐ Rất không hài lòng ☐ Không hài lòng ☐ Bình thường
☐ Hài lòng ☐ Rất hài lòng
21. Bạn luôn được góp ý thẳng thắn khi phạm lỗi trong công việc?
☐ Rất không hài lòng ☐ Không hài lòng ☐ Bình thường
☐ Hài lòng ☐ Rất hài lòng
Cảm ơn bạn đã tham gia vào cuộc khảo sát!
*** Thông tin cá nhân
Bạn vui lòng cho biết:
1. Đang là: ☐ Nhân viên văn phòng ☐ Công nhân sản xuất
2. Là: ☐ Nam ☐ Nữ
3. Tuổi: ……………………………………………………
4. Bạn làm việc ở Công ty ………. bao lâu rồi?: ………
2.4 Phiếu khảo sát ý kiến sinh viên
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC…….. |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
PHIẾU KHẢO SÁT
(Dành cho sinh viên đã tốt nghiệp)
Thân gửi Anh/Chị cựu sinh viên của trường!
Nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, tăng tỷ lệ việc làm phù hợp với ngành đào tạo và đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động, Trường Đại học……………………tổ chức khảo sát về tình hình việc làm của cựu sinh viên tốt nghiệp. Nhà trường trân trọng đề nghị Anh/Chị cung cấp thông tin theo các nội dung dưới đây bằng cách đánh dấu X vào ô phù hợp hoặc điền thông tin vào các khoảng trống.
Chúng tôi đảm bảo các thông tin cá nhân trong Phiếu khảo sát hoàn toàn được bảo mật.
I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
1. Họ và tên: …………………………………………………
2. Sinh ngày: ………………………………………… |
|||
3. Giới tính: |
Nam ☐ |
Nữ ☐ |
|
4. Khóa học:………… |
Bậc học:…………… |
Năm tốt nghiệp:………. |
|
5. Ngành học: …..…………… |
Chuyên ngành: ………………… |
6. Xếp loại tốt nghiệp: …………………………………..
7. Điện thoại: ……………………………………………
8. Email: …………………………………………………
9. Hiện nay Anh/Chị đã có việc làm như thế nào (kể cả công việc tự tạo lập)?
(tính đến thời điểm khảo sát)
A. Đã từng có việc |
☐ |
C. Đang tìm việc |
☐ |
E. Đang học thêm |
☐ |
B. Đang có việc làm |
☐ |
D. Chưa có ý định tìm việc |
☐ |
II. KHẢO SÁT TÌNH HÌNH VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP
1. Công việc bạn đã từng làm hoặc đang làm sau khi tốt nghiệp có đúng với ngành bạn được đào tạo không?
A. Đúng ngành đào tạo |
☐ |
B. Trái ngành đào tạo |
☐ |
2. Nếu không phù hợp với ngành được đào tạo tại sao Anh/Chị lại chấp nhận làm công việc này?(Có thể chọn nhiều phương án)
A. Không tìm được việc đúng chuyên môn |
☐ |
C. Mức lương hấp dẫn |
☐ |
B. Làm tạm thời trong lúc tìm được việc phù hợp |
☐ |
D. Thích công việc này |
☐ |
3. Sau thời gian bao lâu kể từ ngày tốt nghiệp, bạn tìm được công việc đầu tiên?
A. Có việc làm ngay |
☐ |
C. Từ 6 đến 12 tháng |
☐ |
B. Dưới 6 tháng |
☐ |
D. Sau 12 tháng |
☐ |
4. Anh/chị tiếp cận các thông tin tuyển dụng thông qua các kênh nào?
(Có thể chọn nhiều phương án)
A. Do Trường giới thiệu |
☐ |
D. Tự tạo việc làm |
☐ |
B. Hội chợ, Trung tâm giới thiệu việc làm |
☐ |
E. Thông qua quảng cáo |
☐ |
C. Bạn bè, người quen giới thiệu |
☐ |
|
|
5. Mức thu nhập bình quân/tháng của anh/chị từ công việc:
A. Dưới 5 triệu |
☐ |
B. Từ 5 triệu đến dưới 10.000.000 |
☐ |
C. Trên 10 triệu |
☐ |
6. Anh chị chưa tìm được việc làm do nguyên nhân nào sau đây:
(Có thể chọn nhiều phương án)
A. Thiếu thông tin tuyển dụng |
☐ |
D. Trình độ ngoại ngữ chưa phù hợp |
☐ |
B. Chưa đáp ứng đủ về kiến thức |
☐ |
E. Trình độ vi tính chưa phù hợp |
☐ |
C. Chưa đủ kinh nghiệm làm việc |
☐ |
F. Thiếu mối quan hệ |
☐ |
G. Khác (cụ thể): ……………………………………… |
7. Theo anh (chị), những kiến thức và kỹ năng được đào tạo ở nhà trường có khả năng đáp ứng nhu cầu công việc hiện nay mà anh (chị) đảm nhận không?
A. Ứng dụng cao |
☐ |
C. Ứng dụng không cao |
☐ |
B. Bình thường |
☐ |
D. Không ứng dụng |
☐ |
8. Sau khi tốt nghiệp, anh (chị) có tham gia các khóa đào tạo về kiến thức, kỹ năng nào không?
A. Không |
☐ |
B. Có |
☐ |
Nếu có, anh (chị) vui lòng liệt kê các chương trình mà anh (chị) đã hoặc dự kiến tham gia:
………………………………………………
9. Theo Anh (Chị), sinh viên sau khi tốt nghiệp cần phải chú trọng nâng cao những kỹ năng nào?(Có thể chọn nhiều phương án)
A. Kỹ năng văn phòng (Soạn thảo, nghiên cứu hồ sơ,…) |
☐ |
D. Kỹ năng làm việc nhóm |
☐ |
B. Kỹ năng giao tiếp |
☐ |
E. Kỹ năng làm việc độc lập |
☐ |
C. Ngoại ngữ |
☐ |
F. Tin học |
☐ |
Các kỹ năng khác:
……………………………………………………………
……………………………………………………………
……………………………………………………………
10. Theo Anh (Chị) những giải pháp nào sau đây giúp sinh viên tốt nghiệp tìm được việc làm?
– Cần có sự tham gia của doanh nghiệp vào quá trình xây dựng CTĐT |
☐ |
– Liên kết với các doanh nghiệp trong quá trình đào tạo |
☐ |
– Thường xuyên tổ chức ngày hội việc làm |
☐ |
– Tăng thêm tỷ lệ giờ học thảo luận, thực tập tại doanh nghiệp |
☐ |
– Bổ sung các ghi khóa đào tạo kỹ năng mềm |
☐ |
– Các giải pháp khác (rõ): ……………………………… ……………………………………………………………… ……………………………………………………………… ……………………………………………………………… |
|
11. Ý kiến đóng góp cho việc nâng cao hiệu quả đào tạo của trường:
………………………………………………………………………
………………………………………………………………………
………………………………………………………………………
………………………………………………………………………
………………………………………………………………………
……., ngày ….. tháng …… năm 20…
SINH VIÊN
3. Hướng dẫn quy trình lập Phiếu khảo sát
Bước 01: Xác định mục đích và đưa ra câu hỏi nghiên cứu
Việc xây dựng bảng hỏi vô cùng quan trọng trong mỗi cuộc khảo sát, một Phiếu khảo sát hoàn chỉnh sẽ không thể thiếu phần nội dung này. Các câu hỏi trong bảng hỏi phải xoay quanh mục đích mục đích lấy ý kiến.
Bước 02: Xác định đối tượng và Mẫu khảo sát
Mỗi nghiên cứu sẽ hướng tới những đối tượng nghiên cứu cụ thể, do đó không thể dùng một bảng câu hỏi cho nhiều đối tượng khác nhau.
Bước 03: Xác định cách thu thập dữ liệu
Có 02 cách thu thập dữ liệu: Gián tiếp và trực tiếp.
- Với hình thức trực tiếp: Phiếu khảo sát sẽ được gửi trực tiếp cho các đối tượng lấy ý kiến đánh giá. Cách này sẽ mất nhiều thời gian và công sức hơn nhưng có thể đem lại hiệu quả ngay lập tức và nguồn thông tin đáng tin cậy hơn.
- Với hình thức gián tiếp: Phiếu khảo sát có thể được gửi qua mail, trên các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook… hình thức này sẽ tiết kiệm được công sức và thời gian của người làm khảo sát.
Bước 04: Sắp xếp các câu hỏi trong bảng hỏi
Thứ tự của các câu hỏi cần được đặt hợp lý, logic, tránh gây khó khăn cho người trả lời và người thực hiện khảo sát.
Bước 05: Khảo sát thử và tham khảo ý kiến.
Trên đây là mẫu Phiếu khảo sát được sử dụng phổ biến. Nếu còn thắc mắc, độc giả vui lòng liên hệ 1900.6192 để được hỗ trợ giải đáp.