Mẫu phiếu đánh giá phân loại công chức
Mẫu phiếu đánh giá phân loại công chức ban hành tại Nghị định 90/2020/NĐ-CP:
TÊN CƠ QUAN, TỔ CHỨC, ĐƠN VỊ __________ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc _______________________ |
PHIẾU ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI CHẤT LƯỢNG CÔNG CHỨC
Năm...........
Họ và tên: ............................................................................................
Chức vụ, chức danh: ...........................................................................
Đơn vị công tác: .................................................................................
I. KẾT QUẢ TỰ ĐÁNH GIÁ
1. Chính trị tư tưởng:
........................................................................................................
2. Đạo đức, lối sống:
.......................................................................................................
3. Tác phong, lề lối làm việc:
.......................................................................................................
4. Ý thức tổ chức kỷ luật:
.......................................................................................................
5. Kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao (xác định rõ nội dung công việc thực hiện; tỉ lệ hoàn thành, chất lượng, tiến độ công việc):
.......................................................................................................
6. Thái độ phục vụ nhân dân, doanh nghiệp (đối với những vị trí tiếp xúc trực tiếp hoặc trực tiếp giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp):
.......................................................................................................
PHẦN DÀNH RIÊNG CHO CÔNG CHỨC LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ
7. Kết quả hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao lãnh đạo, quản lý, phụ trách (xác định rõ nội dung công việc thực hiện; tỉ lệ hoàn thành, chất lượng, tiến độ công việc):
.......................................................................................................
8. Năng lực lãnh đạo, quản lý:
.......................................................................................................
9. Năng lực tập hợp, đoàn kết:
.......................................................................................................
II. TỰ NHẬN XÉT, XẾP LOẠI CHẤT LƯỢNG
1. Tự nhận xét ưu, khuyết điểm:
.......................................................................................................
.......................................................................................................
2. Tự xếp loại chất lượng:
.......................................................................................................
.......................................................................................................
(Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; hoàn thành tốt nhiệm vụ; hoàn thành nhiệm; không hoàn thành nhiệm vụ).
......, ngày.... tháng.... năm.....
NGƯỜI TỰ NHẬN XÉT
(Ký, ghi rõ họ tên)
III. Ý KIẾN NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ
(Phần dành cho người đứng đầu đơn vị cấu thành (nếu có))
.......................................................................................................
.......................................................................................................
......., ngày ....tháng....năm......
NGƯỜI NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ
(Ký, ghi rõ họ tên)
IV. KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI CHẤT LƯỢNG CÔNG CHỨC (Phần dành cho cấp có thẩm quyền đánh giá)
1. Nhân xét ưu, khuyết điểm:
.......................................................................................................
2. Kết quả đánh giá, xếp loại chất lượng:
.......................................................................................................
(Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; hoàn thành tốt nhiệm vụ; hoàn thành nhiệm vụ; không hoàn thành nhiệm vụ).
3. Nhận định chiều hướng, triển vọng phát triển của cán bộ:
.......................................................................................................
.......................................................................................................
...., ngày ....tháng....năm.....
NGƯỜI CÓ THẨM QUYỀN ĐÁNH GIÁ
(Ký tên, ghi rõ họ tên)

Hướng dẫn ghi phiếu đánh giá phân loại công chức
Mời bạn đọc tham khảo cách ghi mẫu phiếu đánh giá phân loại công chức như sau:KẾT QUẢ TỰ ĐÁNH GIÁ
1. Chính trị tư tưởng:
- Gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, thực hiện đúng pháp luật, chế độ, chính sách, quy định của Nhà nước, các quy định của ngành, địa phương.
- Trong thực hiện nhiệm vụ được giao, luôn căn cứ vào các văn bản quy phạm pháp luật để làm căn cứ cho các quyết định.
2. Đạo đức, lối sống:
a) Về phẩm chất chính trị:
- Tuyệt đối trung thành với lý tưởng cộng sản, trung thành với chế độ xã hội chủ nghĩa và con đường mà Đảng và Bác Hồ đã chọn.
- Chấp hành và thực hiện tốt quan điểm chỉ đạo của Đảng trong thực hiện nhiệm vụ được giao.
- Kiên định và tin tưởng tuyệt đối vào con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của Đảng và Nhà nước ta.
b) Về đạo đức:
- Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác với thái độ làm việc tận tình, trung thực, cần, kiệm, liêm chính, chí công, vô tư.
- Đấu tranh trước những biểu hiện quan liêu, tham nhũng, bè phái gây mất đoàn kết nội bộ.
c) Về lối sống:
- Luôn thực hiện nghiêm túc việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và coi đó là việc tu dưỡng, rèn luyện bản thân thường xuyên trong công tác cung như trong đời sống hằng ngày
- Bản thân luôn có lối sống cần, kiệm, liêm chính, chí công, vô tư. Nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, thực hiện tốt nguyên tắc tự phê bình và phê bình để ngày càng hoàn thiện bản thân.
d) Về tác phong công tác, lề lối làm việc:
- Luôn giao tiếp, ứng xử đúng mực khi tiếp xúc với đồng nghiệp, phụ huynh học sinh. Có tác phong làm việc khoa học, đúng giờ, thể hiện tinh thần tự phê bình và phê bình đúng mực, luôn coi trọng tính dân chủ - kỷ cương và luôn tạo cơ hội, giúp đỡ cán bộ, giáo viên cùng tiến bộ. Có quan hệ tốt trong gia đình và quần chúng nơi cư trú.
- Luôn phát huy quyền làm chủ của viên chức trong đơn vị trên nguyên tắc tập trung dân chủ.
- Tác phong, lề lối làm việc nghiêm túc.
3. Tác phong, lề lối làm việc:
- Năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng. Tích cực học tập nâng cao trình độ quản lí, trình độ chính trị, trình độ chuyên môn. Cải tiến phương pháp làm việc nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác. Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được nhà trường và cấp trên giao.
4. Ý thức tổ chức kỷ luật:
- Chấp hành sự phân công của Ban, cơ quan, tổ chức đoàn thể.
- Thực hiện các quy định, quy chế, nội quy của cơ quan.
- Báo cáo đầy đủ, trung thực, cung cấp thông tin chính xác, khách quan về những nội dung liên quan đến việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao và hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị với cấp trên khi được yêu cầu.
5. Kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao (xác định rõ nội dung công việc thực hiện; tỷ lệ hoàn thành, chất lượng, tiến độ công việc):
- Thực hiện nhiệm vụ của bản thân dựa trên kế hoạch năm, tháng, tuần cụ thể. Từ đó bảo đảm đúng tiến độ đã đặt ra.
- Chất lượng thực hiện công việc tốt, đáp ứng được yêu cầu công tác quản lý của đơn vị, đạt được chỉ tiêu kế hoạch đề ra.
- Thành tích đạt được trong những năm qua: Chiến sĩ thi đua cơ sở, chiến sĩ thi đua cấp thành phó, bằng khen của UBND thành phố, đơn vị đạt lao động xuất sắc.
* Tồn tại: Trong một số hoạt động chưa đạt được kết quả cao như: công tác bồi dưỡng nâng cao năng lực sư phạm đội ngũ giáo viên, Các phong trào thi đua chưa đi vào chiều sâu.
6. Thái độ phục vụ nhân dân, doanh nghiệp (đối với những vị trí tiếp xúc trực tiếp hoặc trực tiếp giải quyết công việc của người dân và doanh nghiệp):
- Thái độ phục vụ nhân dân đúng mực và giải quyết mọi tình huống hợp lý, có tính thuyết phục, không gây phiền hà.
PHẦN DÀNH RIÊNG CHO CÔNG CHỨC LÃNH ĐẠO, QUẢN LÝ
7. Kết quả hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao lãnh đạo, quản lý, phụ trách:
- Hoàn thành những nhiệm vu trọng tâm do .............. thành phố giao chỉ tiêu đầu năm.
- Thực hiện những báo cáo kịp thời đối với cơ quan cấp trên.
- Chất lượng hai mặt giáo dục cao hơn so với năm học trước, phong trào học sinh giỏi đạt tỷ lệ cao, công tác nghiên cứu khoa học trong học sinh đạt kết quả tốt.
- Chi bộ trường đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu.
8. Năng lực lãnh đạo, quản lý
- Phân công nhiệm vụ cho cấp dưới căn cứ vào năng lực, trình độ và tính phù hợp, sở trường của từng người, phù hợp với công việc được giao.
- Tạo mối đoàn kết, hỗ trợ trong công tác của công chức, viên chức trong đơn vị.
9. Năng lực tập hợp, đoàn kết công chức, viên chức
- Lãnh đạo thực hiện mọi nhiệm vụ trên nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy quyền làm chủ của toàn thể công chức, viên chức trong đơn vị, xây dựng khối đại đoàn kết giữa các bộ phận, tổ chức trong nhà trường.
II. TỰ NHẬN XÉT, XẾP LOẠI CHẤT LƯỢNG
1. Tự nhận xét ưu, khuyết điểm:
- Về ưu điểm:
Luôn trung thành, kiên định với đường lối tiến lên chủ nghĩa xã hội của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chủ nghĩa Mác-Lenin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Viết, nói và làm theo chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng.
Có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ Đảng, những biểu hiện tiêu cực của một số đảng viên.
Có tinh thần trách nhiệm với mọi nhiệm vụ được giao, không né tránh, đùn đẩy công việc, linh hoạt, sáng tạo, đổi mới trong giải quyết công việc.
Luôn ý thức tự học, tự bồi dương, trau dồi kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao trình độ lý luận chính trị.
Có lối sống trung thực, thẳng thắn, giữ vững khối đại đoàn kết trong tập thể.
- Hạn chế:
Đôi khi còn nể nang trong phê bình và tự phê bình.
Bản thân chưa dành thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu về cương lĩnh và điều lệ của Đảng, về chính sách và pháp luật nhà nước.
Chưa mạnh dạn đề xuất và tham mưu cấp trên những giải pháp để phát huy tốt hơn trong công tác chuyên môn.