UBND cấp xã xác nhận lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài từ 01/7/2025

Nội dung này nêu tại Nghị định 128/2025/NĐ-CP của Chính phủ quy định về phân quyền, phân cấp trong quản lý Nhà nước lĩnh vực nội vụ.

Theo khoản 2 Điều 10 Nghị định 128/2025/NĐ-CP, UBND cấp xã nơi thường trú của người lao động có trách nhiệm xác nhận bằng văn bản việc đăng ký hợp đồng lao động của người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Trình tự, thủ tục được quy định rõ tại Mục 3 Phụ lục II kèm theo Nghị định:

- Người lao động nộp hồ sơ đăng ký hợp đồng lao động.

- UBND cấp xã xác nhận trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

- Đồng thời, báo cáo UBND cấp tỉnh và Bộ Nội vụ.

Trước 01/7/2025, theo Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng và Nghị định 112/2021/NĐ-CP, nhiệm vụ này do các cơ quan cấp tỉnh hoặc trung ương thực hiện.

UBND cấp xã xác nhận lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài từ 01/7/2025
UBND cấp xã xác nhận lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài từ 01/7/2025 (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó từ 01/7/2025, thủ tục cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài sẽ do Chủ tịch UBND cấp tỉnh trực tiếp thực hiện thay vì Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội như trước đây.

Theo khoản 2 Điều 8 Nghị định 128/2025/NĐ-CP, Chủ tịch UBND cấp tỉnh thực hiện các nội dung:

- Chấp thuận nhu cầu sử dụng người lao động nước ngoài;

- Xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động;

- Cấp, cấp lại, gia hạn và thu hồi giấy phép lao động.

1900 6192 để được giải đáp qua tổng đài
090 222 9061 để sử dụng dịch vụ Luật sư tư vấn
Đánh giá bài viết:

Tin cùng chuyên mục