Từ 01/7/2026, tiền ăn giữa ca không quá 1,2 triệu đồng/tháng không tính thuế TNCN

Công văn 2231/CST-TN của Cục Quản lý, giám sát chính sách thuế, phí và lệ phí về việc giới thiệu Nghị định 253/2026/NĐ-CP và Thông tư 87/2026/TT-BTC

Từ 01/7/2026, tiền ăn giữa ca không quá 1,2 triệu đồng/tháng không tính thuế TNCN
Từ 01/7/2026, tiền ăn giữa ca không quá 1,2 triệu đồng/tháng không tính thuế TNCN (Ảnh minh họa)

Theo Công văn 2231/CST-TN, tại điểm g khoản 2 Điều 8 Nghị định 253/2026/NĐ-CP, khoản tiền ăn giữa ca, ăn trưa do người sử dụng lao động chi cho người lao động chỉ tính vào thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân đối với phần vượt quá 1,2 triệu đồng/người/tháng.

Như vậy, từ ngày 01/7/2026, trường hợp doanh nghiệp hoặc người sử dụng lao động chi tiền ăn giữa ca, ăn trưa bằng tiền thì mức chi không quá 1,2 triệu đồng/người/tháng không tính vào thu nhập chịu thuế TNCN.

Trường hợp mức chi cao hơn 1,2 triệu đồng/người/tháng thì chỉ phần vượt quá mức này được tính vào thu nhập chịu thuế từ tiền lương, tiền công của người lao động.

Ví dụ, người lao động được doanh nghiệp chi tiền ăn giữa ca 1,5 triệu đồng/tháng thì 1,2 triệu đồng không tính thuế TNCN, còn phần 300.000 đồng vượt mức được tính vào thu nhập chịu thuế.

Cũng theo điểm g khoản 2 Điều 8 Nghị định 253/2026/NĐ-CP, nếu người sử dụng lao động tổ chức bữa ăn giữa ca, ăn trưa cho người lao động dưới các hình thức như trực tiếp nấu ăn, mua suất ăn hoặc cấp phiếu ăn thì toàn bộ khoản lợi ích này không tính vào thu nhập chịu thuế TNCN của người lao động.

Về thời điểm áp dụng, điểm b khoản 1 Điều 69 Nghị định 253/2026/NĐ-CP quy định nội dung về tiền ăn giữa ca, ăn trưa tại điểm g khoản 2 Điều 8 được áp dụng từ ngày 01/7/2026.

Do đó, khi tính và khấu trừ thuế TNCN, doanh nghiệp cần xác định rõ hình thức chi tiền ăn giữa ca và phần tiền vượt quá 1,2 triệu đồng/người/tháng để tính đúng thu nhập chịu thuế của người lao động.

1900 6192 để được giải đáp qua tổng đài
090 222 9061 để sử dụng dịch vụ Luật sư tư vấn (CÓ PHÍ)
Đánh giá bài viết:
Bài viết đã giải quyết được vấn đề của bạn chưa?
Rồi Chưa

Tin cùng chuyên mục

Địa phương phải báo cáo tiến độ khám sức khỏe định kỳ trước ngày 10 hằng tháng

Địa phương phải báo cáo tiến độ khám sức khỏe định kỳ trước ngày 10 hằng tháng

Địa phương phải báo cáo tiến độ khám sức khỏe định kỳ trước ngày 10 hằng tháng

Ngày 29/9/2026, Bộ Y tế ban hành Công văn 7311/BYT-KCB hướng dẫn giải quyết một số khó khăn, vướng mắc trong công tác khám sức khỏe định kỳ miễn phí toàn dân, trong đó thống nhất thời hạn gửi báo cáo tiến độ triển khai khám sức khỏe định kỳ hằng tháng.

Làm tiếp thị liên kết (affiliate), doanh thu trên 1 tỷ đồng/năm phải đăng ký sử dụng hóa đơn

 Làm tiếp thị liên kết (affiliate), doanh thu trên 1 tỷ đồng/năm phải đăng ký sử dụng hóa đơn

Làm tiếp thị liên kết (affiliate), doanh thu trên 1 tỷ đồng/năm phải đăng ký sử dụng hóa đơn

Thông tin được Cục Thuế nêu tại Công văn 7403/CT-TMĐT hướng dẫn về nghĩa vụ thuế đối với cá nhân cung cấp sản phẩm và dịch vụ nội dung thông tin số và tiếp thị liên kết trong thương mại điện tử.