Hà Nội: Vẫn có công chức tiếp công dân vào thứ 7, chủ nhật

Để kịp thời xử lý và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, ngày 30/9/2019 vừa qua, Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 219.
tiếp công dân vào thứ 7 chủ nhật
Công chức trực tiếp công dân vào thứ 7, chủ nhật (Ảnh minh họa)

Theo đó, nhằm tập trung rà soát, kiểm tra, đôn đốc giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, không để phát sinh “điểm nóng”, Kế hoạch nêu rõ các nội dung:

- Xây dựng lịch, cử công chức trực tiếp công dân các ngày thứ 7, chủ nhật, ngày nghỉ, ngày lễ, Tết, trực ngoài giờ (kể cả ban đêm) trong các ngày diễn ra Đại hội Đảng bộ các cấp của thành phố và Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng;

- Giải quyết kịp thời các vụ khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, đảm bảo đúng trình tự, thủ tục, thời hạn quy định, đặc biệt là các vụ việc đông người, phức tạp, bức xúc cần phối hợp chặt chẽ với các sở ngành để xử lý, giải quyết dứt điểm vụ việc;

- Xây dựng kế hoạch, bố trí lực lượng thường trực, tiếp nhận cấp cứu kịp thời các trường hợp công dân đến khiếu nại, tố cáo bị ốm, bệnh;

- Xây dựng, đề xuất phương án xử lý kiên quyết những hành vi gây mất trật tự công cộng, căng băng rôn, biểu ngữ, hô hoán, chặn, đón xe đại biểu dự Đại hội


Nguyễn Hương
Đánh giá bài viết:
Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi 19006192

Tin cùng chuyên mục