Theo đó, thủ tục chuyển trường trong Thành phố được quy định như sau:
- Thành phần hồ sơ:
Đơn xin chuyển trường do cha/mẹ/người giám hộ ký (trong đó có sự đồng ý tiếp nhận của trường chuyển đến).
Bản chính học bạ.
- Giấy giới thiệu chuyển trường do Hiệu trưởng nhà trường nơi chuyển đi cấp.
Các giấy tờ liên quan đến lí do chuyển trường (nếu có).
- Về trình tự, thủ tục:
- Hiệu trưởng của trường nơi chuyển đi và nơi chuyển đến thống nhất cho phép học sinh chuyển đi và nhận chuyển đến.
Việc chuyển trường thực hiện trong thời gian hè trước khi khai giảng năm học mới và khi kết thúc học kỳ I của năm học. Trường hợp ngoại lệ về thời gian do Trưởng phòng Giáo dục (đối với cấp trung học cơ sở), Giám đốc Sở Giáo dục (đối với cấp trung học phổ thông) xem xét, quyết định.
Lưu ý: Hiệu trưởng của trường tiếp nhận học sinh chuyển đến căn cứ chỉ tiêu tuyển sinh được giao hàng năm để tiếp nhận học sinh, không nhận thêm học sinh khi đã có đủ chỉ tiêu.
Nếu có thắc mắc liên quan, độc giả vui lòng liên hệ 1900.6192 để được hỗ trợ, giải đáp.