Thể thức, kỹ thuật trình bày ấn phẩm Công báo điện tử theo Thông tư 02/2025

Đây là nội dung được quy định tại Thông tư 02/2025/TT-VPCP hướng dẫn thực hiện quy định về Công báo điện tử mới nhất.

Điều 4 Thông tư 02/2025/TT-VPCP quy định chi tiết thể thức, kỹ thuật trình bày ấn phẩm Công báo điện tử. Cụ thể quy định:

- Số ấn phẩm Công báo điện tử được tính theo năm, sắp xếp theo số tăng dần bắt đầu từ 01 và được trình bày bằng chữ in thường, cỡ chữ 14, kiểu chữ đứng, đậm. Ngày, tháng, năm của số ấn phẩm Công báo điện tử được viết đầy đủ, được trình bày bằng chữ in thường, cỡ chữ 14, kiểu chữ đứng, đậm; các số chỉ ngày, tháng, năm dùng chữ số Ả-rập.

Trường hợp những số chỉ ngày nhỏ hơn 10 và tháng 1, 2 phải ghi thêm số 0 ở trước.

- Đối với các văn bản đăng trên ấn phẩm Công báo điện tử được trình bày theo quy định tại Nghị định số 78/2025/NĐ-CP đã được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 187/2025/NĐ-CP. Trường hợp văn bản gửi đăng Công báo điện tử có kích thước không theo chuẩn chung, ấn phẩm Công báo điện tử được trình bày như văn bản chính. Phần nơi nhận, dấu, chữ ký, độ khẩn và số trang trong văn bản được phép lược bỏ.

Các bảng biểu, công thức, sơ đồ, bản đồ, mẫu đơn và Điều ước quốc tế được trình bày đúng kích thước, cỡ chữ, phông chữ, hình vẽ của văn bản chính.

Đặc biệt phần tiêu đề (header) phải gồm chữ CÔNG BÁO, số Công báo, ngày đăng Công báo và số trang thực hiện theo mẫu ban hành kèm theo phụ lục của Thông tư.

Thể thức, kỹ thuật trình bày công báo điện tử
Kỹ thuật trình bày Công báo điện tử (Ảnh minh họa)

Đồng thời, Thông tư 02/2025/TT-VPCP nêu rõ, văn bản nào được đăng trên ấn phẩm Công báo điện tử thì cần theo thứ tự thời gian nhận văn bản và độ khẩn của văn bản. Và trong ấn phẩm Công báo điện tử, văn bản được sắp xếp theo ba phần cụ thể là:

- Phần 1: Văn bản quy phạm pháp luật;

- Phần 2: Văn bản khác;

- Phần 3: Điều ước quốc tế (nếu có).

1900 6192 để được giải đáp qua tổng đài
090 222 9061 để sử dụng dịch vụ Luật sư tư vấn
Đánh giá bài viết:

Tin cùng chuyên mục