Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội vừa ban hành Công văn 2398/UBND-KSTT triển khai một số biện pháp tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa các cấp để phòng, chống dịch Covid-19.
Theo đó, tạm dừng tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo hình thức trực tiếp trong thời gian từ 06h00 ngày 24/7/2021 hoặc khi có thông báo mới.
TP. Hà Nội tạm dừng trả kết quả thủ tục hành chính trực tiếp (Ảnh minh họa)
Riêng các thủ tục hành chính đã được tiếp nhận, giải quyết và đã có kết quả giải quyết trước ngày 23/7/2021 thì liên hệ và chuyển trả kết quả cho công dân qua bưu chính công ích ngoại trừ các thủ tục hành chính quy định phải nhận kết quả trực tiếp thì:
- Liên hệ, hẹn thời gian trả kết quả cho công dân.
- Đảm bảo các quy định phòng, chống dịch theo đúng quy định.
Đồng thời, thay vào đó, Bộ phận Một cửa thực hiện tiếp nhận hồ sơ của người dân, doanh nghiệp thông qua các hình thức sau đây:
- Trực tuyến trên Cổng dịch vụ trực tuyến của Thành phố tại địa chỉ http://dichvucong.hanoi.gov.vn, Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ http://dichvucong.gov.vn; phần mềm quản lý doanh nghiệp và hộ cá thể theo địa chỉ http://dkkdqh.gov.vn với các thủ tục đã triển khai dịch vụ công mức độ 3, 4.
- Qua hệ thống bưu chính công ích.
Riêng các thủ tục hành chính liên quan đến phục vụ công tác phòng, chống dịch; công vụ, ngoại giao hoặc thủ tục thiết yếu liên quan đến đời sống dân sinh như khai tử, ngân hàng, công chứng… thì các đơn vị căn cứ tình hình thực tế bố trí cán bộ trực tiếp tiếp nhận trong trường hợp công dân không thể thực hiện trực tuyến.
Nếu còn thắc mắc, độc giả vui lòng liên hệ 1900.6192 để được hỗ trợ, giải đáp.