TP. HCM chỉ nhận hồ sơ hưởng BHXH 1 lần qua bưu điện

Ngày 31/5/2021, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP. HCM có Công văn 1940/BHXH-VP về việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong thời gian dịch bệnh Covid-19.

Công văn này quy định, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích đối với tất cả các thủ tục của các đơn vị và cá nhân (trừ trường hợp nhận tiền mặt thanh toán trực tiếp và đổi thẻ Bảo hiểm y tế) từ ngày 31/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

​TP. Hồ Chí Minh chỉ nhận hồ sơ hưởng BHXH 1 lần qua bưu điện
TP. Hồ Chí Minh chỉ nhận hồ sơ hưởng BHXH 1 lần qua bưu điện (Ảnh minh họa)

Nếu khách hàng đến trụ sở cơ quan BHXH để nộp hồ sơ thì hướng dẫn sang Bưu điện nộp. Đồng thời, cung cấp biểu mẫu, hồ sơ cho khách hàng nếu khách hàng chưa có.

Hồ sơ hưởng BHXH một lần gồm:

- Sổ BHXH và các tờ rời kèm theo (bản chính);

- Đơn đề nghị (01 bản chính);

- Phiếu giao nhận hồ sơ 208 (01 bản chính);

- Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu (01 bản photo - không nộp bản chính).

- Giấy ủy quyền hoặc Hợp đồng ủy quyền được Phòng Công chứng chứng thực (01 bản chính) nếu có ủy quyền.

- Chuẩn bị sẵn 02 bì thư:

  • Một bì thư bỏ toàn bộ hồ sơ đề nghị giải quyết BHXH một lần. Trên bì thư ghi rõ thông tin người nộp hồ sơ gồm họ tên, số điện thoại, địa chỉ liên hệ; nơi nhận: BHXH Thành phố Thủ Đức hoặc BHXH quận, huyện… địa chỉ….
  • Bì thư còn lại: Ghi rõ thông tin họ tên, số điện thoại, địa chỉ của người nhận.

Sau khi giải quyết xong, cơ quan BHXH sẽ bỏ hồ sơ và chuyển về cho người lao động. Do đó, địa chỉ của người nhận ghi trên bì thư phải rõ ràng, cụ thể.

Lưu ý: Cơ quan bưu chính phải kiểm tra Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân người nộp hồ sơ trước khi tiếp nhận hồ sơ.

Các loại hồ sơ khác như tuất một lần, hưu trí bảo lưu, hưu chờ… nếu thật sự cần thiết, khách hàng truy cập vào trang thông tin điện tử của BHXH Thành phố tại địa chỉ https://tphcm.baohiemxahoi.gov.vn để nhận biểu hồ sơ, kê khai đầy đủ thông tin sau đó gửi về cơ quan BHXH qua dịch vụ bưu chính.

Đánh giá bài viết:
(3 đánh giá)

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục

Sửa đổi thủ tục cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập từ 01/5/2024

Sửa đổi thủ tục cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập từ 01/5/2024

Sửa đổi thủ tục cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập từ 01/5/2024

Đây là nội dung đáng chú ý tại Thông tư 23/2023/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 01/2020/TT-BTTTT quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Xuất bản và Nghị định 195/2013/NĐ-CP.

Các quy chuẩn về môi trường dự kiến ban hành từ 2024 - 2026

Các quy chuẩn về môi trường dự kiến ban hành từ 2024 - 2026

Các quy chuẩn về môi trường dự kiến ban hành từ 2024 - 2026

Đây là nội dung đáng chú ý tại Quyết định 1075/QĐ-BTNMT ngày 22/4/2024 của Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết 109/2023/QH15 về việc tiếp tục thực hiện một số Nghị quyết của Quốc hội khóa XIV và từ đầu nhiệm kỳ khóa XV đến hết kỳ họp thứ 4 về giám sát chuyên đề, chất vấn.