Người học ngành nghệ thuật, thể dục thể thao được hưởng chính sách hỗ trợ như sinh viên sư phạm

Từ ngày 05/10/2026, theo Nghị định 334/2026/NĐ-CP, người học một số ngành thuộc lĩnh vực nghệ thuật, thể dục thể thao được áp dụng cơ chế hỗ trợ như người học các ngành đào tạo giáo viên.

Cụ thể, khoản 1 Điều 9 Nghị định 334 2026 CP quy định:

2. Cơ chế hỗ trợ người học chương trình đào tạo các ngành, nghề thuộc lĩnh vực nghệ thuật, thể dục thể thao thuộc danh mục do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành được áp dụng quy định như đối với người học các ngành đào tạo giáo viên.

Như vậy, cơ chế hỗ trợ người học các ngành đào tạo giáo viên, giảng viên được thực hiện theo quy định riêng của Chính phủ về chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí và chi phí sinh hoạt đối với sinh viên sư phạm.

Người học ngành nghệ thuật, thể dục thể thao được hưởng chính sách hỗ trợ như sinh viên sư phạm
Người học ngành nghệ thuật, thể dục thể thao được hưởng chính sách hỗ trợ như sinh viên sư phạm (Ảnh minh họa)

Trên cơ sở đó, khoản 2 Điều 9 quy định người học chương trình đào tạo các ngành, nghề thuộc lĩnh vực nghệ thuật, thể dục thể thao được áp dụng chính sách hỗ trợ như đối với người học các ngành đào tạo giáo viên. Tuy nhiên, các ngành, nghề được hưởng chính sách phải thuộc danh mục do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Ngoài nhóm ngành nghệ thuật, thể dục thể thao, Nghị định còn quy định chính sách hỗ trợ đối với người học các ngành, nghề đặc thù hoặc cần thiết cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nhưng khó thu hút người học.

Theo khoản 4 Điều 9, danh mục ngành, nghề này cũng do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Người học tại các cơ sở giáo dục thuộc nhóm ngành, nghề nêu trên được hỗ trợ tiền đóng học phí bằng mức học phí thực tế của cơ sở giáo dục, nhưng không vượt quá mức trần học phí của cơ sở giáo dục công lập tương ứng với cấp học, trình độ và ngành, nghề đào tạo.

Bên cạnh đó, khoản 3 Điều 9 còn quy định chính sách học bổng đối với người học chương trình đào tạo tài năng; các ngành, nghề khoa học cơ bản, kỹ thuật then chốt, công nghệ chiến lược và những ngành, nghề ưu tiên khác thuộc danh mục do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

1900 6192 để được giải đáp qua tổng đài
090 222 9061 để sử dụng dịch vụ Luật sư tư vấn (CÓ PHÍ)
Đánh giá bài viết:
Bài viết đã giải quyết được vấn đề của bạn chưa?
Rồi Chưa

Tin cùng chuyên mục

Thông tư 53/2026/TT-NHNN: AI tự động thanh toán cho khách hàng cá nhân không được vượt 100 triệu đồng/ngày

Thông tư 53/2026/TT-NHNN: AI tự động thanh toán cho khách hàng cá nhân không được vượt 100 triệu đồng/ngày

Thông tư 53/2026/TT-NHNN: AI tự động thanh toán cho khách hàng cá nhân không được vượt 100 triệu đồng/ngày

Thông tư 53/2026/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định về an toàn, quản lý rủi ro và điều kiện triển khai đối với việc ứng dụng hệ thống trí tuệ nhân tạo trong ngành Ngân hàng được ban hành ngày 30/9/2026.

Doanh nghiệp trong khu thương mại tự do được xét ưu tiên hải quan không theo điều kiện kim ngạch xuất nhập khẩu

Doanh nghiệp trong khu thương mại tự do được xét ưu tiên hải quan không theo điều kiện kim ngạch xuất nhập khẩu

Doanh nghiệp trong khu thương mại tự do được xét ưu tiên hải quan không theo điều kiện kim ngạch xuất nhập khẩu

Đây là một trong những chính sách nêu tại Nghị định 378/2026/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phát triển đô thị ban hành và hiệu lực ngày 01/10/2026.

Tiêu chí xác định hệ thống AI có rủi ro cao trong lĩnh vực ngân hàng từ 15/11/2026

Tiêu chí xác định hệ thống AI có rủi ro cao trong lĩnh vực ngân hàng từ 15/11/2026

Tiêu chí xác định hệ thống AI có rủi ro cao trong lĩnh vực ngân hàng từ 15/11/2026

Từ ngày 15/11/2026, việc phân loại hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực ngân hàng được thực hiện theo mức độ rủi ro cao, trung bình và thấp. Trong đó, Thông tư 53/2026/TT-NHNN quy định cụ thể các tiêu chí để xác định hệ thống AI có rủi ro cao trong một số hoạt động ngân hàng.

Cá nhân làm tiếp thị liên kết trên sàn thương mại điện tử áp dụng thuế suất thuế TNCN 5%

Cá nhân làm tiếp thị liên kết trên sàn thương mại điện tử áp dụng thuế suất thuế TNCN 5%

Cá nhân làm tiếp thị liên kết trên sàn thương mại điện tử áp dụng thuế suất thuế TNCN 5%

Nội dung được Cục Thuế hướng dẫn tại Công văn 7403/CT-TMĐT của Cục Thuế về nghĩa vụ thuế đối với cá nhân cung cấp sản phẩm và dịch vụ nội dung thông tin số và tiếp thị liên kết trong thương mại điện tử