Người dân được bồi thường nếu bưu điện chuyển nhầm tiền

Thông tư 38/2019/TT-NHNN do Ngân hàng Nhà nước ban hành ngày 31/12/2019 quy định việc cung ứng dịch vụ thanh toán không qua tài khoản thanh toán của khách hàng tại doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích.


Người dân được bồi thường nếu bưu điện chuyển nhầm tiền
Người dân được bồi thường nếu bưu điện chuyển nhầm tiền (Ảnh minh họa)


Theo Điều 6 Thông tư này, người dân sử dụng dịch vụ chuyển tiền, thu hộ, chi hộ không qua tài khoản thanh toán của mình tại doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích sẽ được:

- Nhận thông báo, hướng dẫn và cảnh báo từ doanh nghiệp cung ứng dịch vụ để biết và phòng tránh rủi ro khi sử dụng dịch vụ;

- Khiếu nại và yêu cầu bồi thường thiệt hại nếu doanh nghiệp thanh toán chậm so với thỏa thuận, không thanh toán hoặc chuyển nhầm địa chỉ, sai thông tin người nhận, sai nội dung giao dịch mà mình đã cung cấp hoặc chuyển thiếu tiền đã nộp để chuyển đi, thu phí dịch vụ thanh toán không đúng loại phí hoặc vượt quá mức phí mà doanh nghiệp đã công bố…

Song song với quyền lợi này, người dân sử dụng dịch vụ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực của các thông tin và chứng từ thanh toán mà mình cung cấp; tự bảo vệ các bí mật thông tin giao dịch của mình để đảm bảo an toàn, bảo mật trong giao dịch thanh toán…

Đặc biệt, không được sử dụng các dịch vụ thanh toán cho mục đích rửa tiền, tài trợ khủng bố, lừa đảo, gian lận hoặc các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Thông tư có hiệu lực từ ngày 19/02/2020.

Thùy Linh
Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục