Hà Nội: Người dân được chọn liên thông 5 thủ tục hành chính

Ngày 29/7/2019, UBND TP. Hà Nội ban hành Quyết định 4041/QĐ-UBND kèm Quy chế thực hiện liên thông thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn thành phố.

liên thông TTHC
TP. Hà Nội: Người dân có quyền chọn liên thông thủ tục hành chính (Ảnh minh họa)


Theo đó, nguyên tắc để thực hiện liên thông các TTHC như: Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất, hỗ trợ chi phí mai táng, hưởng mai táng phí là:

- Người nộp hồ sơ có quyền lựa chọn áp dụng hoặc không áp dụng thực hiện liên thông các TTHC nói trên;

- Việc phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả thủ tục liên thông phải tuân thủ đúng quy định tại Quy chế kèm theo Quyết định này và quy định của pháp luật có liên quan;

- Đảm bảo rõ nội dung, trách nhiệm của các cơ quan trong quá trình thực hiện liên thông nhằm rút ngắn thời gian giải quyết TTHC theo yêu cầu của tố chức, cá nhân;

- Thường xuyên cập nhật các quy định mới trong giải quyết TTHC;

- Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích là đơn vị tham gia luân chuyển hồ sơ giải quyết giữa các cơ quan hành chính và thực hiện chi trả hộ cho các đối tượng được hưởng chế độ trên địa bàn thành phố.

- Việc chuyển dữ liệu hồ sơ điện tử thông qua kết nối giữa Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử của thành phố.


Nguyễn Hương
Đánh giá bài viết:
Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi 19006192

Tin cùng chuyên mục