Nội dung đáng chú ý này được đề cập tại Công văn số 1360/BGDĐT-GDTrH hướng dẫn kiểm tra, đánh giá học kỳ II năm học 2019 - 2020 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành ngày 22/4/2020.
Theo đó, đối với số lần kiểm tra cho điểm (đầu điểm) thường xuyên và kiểm tra định kỳ, giảm 1/3 số đầu điểm nhưng vẫn phải đảm bảo yêu cầu:
* Đối với kiểm tra thường xuyên:
- Môn học có từ 01 tiết trở xuống/tuần: Ít nhất 01 đầu điểm;
- Môn học có từ 01 - 03 tiết/tuần: Ít nhất 02 đầu điểm;
- Môn học có từ 03 tiết trở lên/tuần: Ít nhất 03 đầu điểm.
* Đối với kiểm tra định kỳ:
- Môn học có từ 02 tiết trở xuống/tuần: Ít nhất 01 đầu điểm;
- Môn học có từ 02 tiết/tuần: Ít nhất 02 đầu điểm.
Ngoài ra, Công văn còn nêu, các cơ sở giáo dục đẩy mạnh hoạt động đánh giá thường xuyên bằng các hình thức như vấn đáp, phỏng vấn, kiểm tra ngắn/nhanh dạng viết hoặc trên máy tính, báo cáo thuyết trình, kết quả/sản phẩm học tập (bài viết, bài tập về nhà, tiểu luận…).
Đối với hoạt động Giáo dục nghề phổ thông ở lớp 11 và các hoạt động giáo dục khác, các cơ sở giáo dục chủ động điều chỉnh nội dung dạy học, thời gian dạy học và kiểm tra, đánh giá phù hợp với tình hình thực tế.
Những yêu cầu nêu trên được áp dụng với các cơ sở giáo dục có thực hiện chương trình giáo dục cấp Trung học cơ sở và Trung học phổ thông.
Thùy Linh