Đây là nội dung đáng chú ý nêu tại Quyết định 367/QĐ-BXD được Bộ Xây dựng ban hành nhằm ngăn chặn tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp.
Theo đó, với mục tiêu thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Xây dựng quyết tâm cải cách hành chính, tăng cường công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, đơn vị và thực hiện đổi mới công nghệ quản lý.
Trước hết, Bộ yêu cầu các đơn vị chức năng:
- Rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung cơ chế thuộc phạm vi quản lý;
- Rà soát thủ tục hành chính theo hướng đề xuất tinh giản, loại bỏ các thủ tục không cần thiết, rườm rà, khó thực hiện;
- Rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ;
- Không yêu cầu người dân, doanh nghiệp bổ sung hồ sơ, tài liệu quá 01 lần.
Đồng thời, nâng cao chất lượng công tác đối thoại với người dân, doanh nghiệp diễn ra định kỳ hoặc đột xuất theo chỉ đạo.
Đặc biệt, công khai thời gian, địa điểm tiếp dân của người đứng đầu tại trụ sở cơ quan và trang thông tin điện tử của Bộ, cũng như địa chỉ đường dây nóng, hộp thư điện tử tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị, tố cáo.
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, xây dựng Chính phủ điện tử, triển khai dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 trở lên, giám sát trực tuyến tại nơi thường xuyên tiếp xúc, giao dịch với người dân, doanh nghiệp.
Quyết định 367/QĐ-BXD ban hành ngày 13/5/2019.