Nội dung này đề cập tại Công văn 2296/TCT-DNL được Tổng cục Thuế ban hành ngày 06/6/2019 về việc hướng dẫn thực hiện hóa đơn điện tử.
Cụ thể một số trường hợp không bắt buộc có đủ các nội dung trên hóa đơn điện tử được đề cập tại Công văn này như:
Về chữ ký điện tử của người mua
Trường hợp người mua không phải là đơn vị kế toán hoặc là đơn vị kế toán có các hồ sơ, chứng từ chứng minh việc cung cấp hàng hóa, dịch vụ giữa người bán với người mua như hợp đồng kinh tế, phiếu xuất kho, phiếu thu… thì người bán lập hóa đơn điện tử cho người mua mà không nhất thiết phải có chữ ký điện tử của người mua.
Về dấu của người bán trên hóa đơn điện tử chuyển sang hóa đơn giấy
Tổ chức kinh doanh bán hàng hóa, dịch vụ có thể tạo, phát hành và sử dụng hóa đơn không nhất thiết phải có chữ ký người mua, dấu của người bán nếu là hóa đơn điện, nước, dịch vụ viễn thông…
Trường hợp kinh doanh dịch vụ thì trên hóa đơn không cần phải có tiêu thức “đơn vị tính”.
Ngoài ra, Công văn cũng hướng dẫn về chữ ký trên văn bản thỏa thuận trong trường hợp phát hiện sai sót. Cụ thể, trường hợp hóa đơn điện tử đã lập cho khách hàng sau đó phát hiện sai sót thì doanh nghiệp và khách hàng lập văn bản xác nhận sai sót bằng giấy có chữ ký người đại diện theo pháp luật hoặc người được ủy quyền của người mua và người bán…
Thùy Linh