Tạo điều kiện để khách hàng không phải đến ngân hàng giao dịch

Nội dung này được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nêu tại Văn bản 1370/NHNN-TD ngày 05/3/2021 triển khai các biện pháp tăng cường phòng, chống và tháo gỡ khó khăn do tác động của dịch Covid-19.

Thời gian qua, Covid-19 tiếp tục bùng phát, diễn biến phức tạp tại một số tỉnh đã tác động tiêu cực đến đời sống, xã hội và hoạt động sản xuất kinh doanh của nền kinh tế.

khach hang khong phai den ngan hang giao dich
Tạo điều kiện để khách hàng không phải đến ngân hàng giao dịch (Ảnh minh họa)

Để hỗ trợ khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tại Văn bản này, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước các chi nhánh tỉnh, thành phố thực hiện các nội dung cụ thể như sau:

- Tiếp tục cải cách, đơn giản hóa các quy trình, thủ tục, tăng cường các hoạt động trực tuyến, tạo điều kiện để khách hàng không trực tiếp đến ngân hàng giao dịch, góp phần hạn chế các nguy cơ lây lan dịch bệnh.

- Tăng cường thông tin, tuyên truyền, triển khai các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng trực tuyến, thực hiện các giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

- Tiếp tục thực hiện các giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 như cơ cấu lại thời gian trả nợ, miễn giảm lãi vay, phí, cho vay mới… theo thẩm quyền.

- Tại các địa phương đang thực hiện giãn cách, phong tỏa, các tổ chức tín dụng phải thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng, các cấp chính quyền địa phương… Đồng thời, chủ động xây dựng phương án, đảm bảo hoạt động ngân hàng được an toàn, liên tục và thông suốt trong mọi trường hợp.

Riêng trên địa bàn tỉnh Hải Dương, do dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp và còn có thể kéo dài, các tổ chức tín dụng tại đây phải xây dựng kịch bản của ngành ngân hàng, đề xuất các giải pháp cụ thể để tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh…

Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục