Hà Nội tiếp nhận phản ánh của người dân qua email, tin nhắn

Ngày 20/11/2018, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn 5689/UBND-SNV về tăng cường cung cấp thông tin đến người dân, tổ chức và mở rộng các hình thức tiếp nhận phản ánh, kiến nghị, góp ý.

Tại Công văn này, UBND Thành phố yêu cầu đa dạng hóa các cách thức tiếp nhận kiến nghị, đề xuất từ người dân, chú trọng hơn nữa việc khai thác các kênh thông tin trực tuyến như: Hộp thư điện tử, chuyên mục Hỏi đáp trên Cổng thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị; tiếp nhận tin nhắn qua các số điện thoại di động công khai…

Hà Nội tiếp nhận phản ánh của người dân qua email, tin nhắn
Hà Nội tiếp nhận phản ánh của người dân qua email, tin nhắn (Ảnh minh họa)


Đồng thời, các quận, huyện, thị xã cần duy trì và pháp huy hiệu quả các hình thức tương tác giữa chính quyền và người dân theo phương châm “dân biết”, “dân làm”, “dân kiểm tra” như: Tổ chức đối thoại; công khai số điện thoại đường dây nóng; tổ chức các ngày hội Đoàn kết toàn dân, tham dự hội nghị ở khu dân cư, thôn, tổ dân phố…

Ngoài ra, cần tổ chức thực hiện tốt công tác tiếp công dân; phân loại, xem xét, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo theo đúng quy trình để bảo đảm các quyền và lợi ích chính đáng của người dân.

LuatVietnam

Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục