Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã đưa vào vận hành Tổng đài 1022 - kênh kết nối, tiếp nhận phản ánh, giải đáp kiến nghị của công dân, tổ chức trên địa bàn.
Trước mắt, Tổng đài 1022 tập trung tiếp nhận, giải đáp các kiến nghị, phản ánh và tư vấn liên quan đến phòng, chống Covid-19, chính thức từ ngày 19/8/2021, với 04 nhánh:
Nhánh 1 (bấm phím 1): Kết nối đến Trung tâm cấp cứu 115.
Nhánh 2 (bấm phím 2): Kết nối đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội.
Nhánh 3 (bấm phím 3): Kết nối đến Mạng lưới thầy thuốc đồng hành.
Nhánh 4 (bấm phím 4): Kết nối đến Sở Thông tin và Truyền thông để phản ánh về vi phạm phòng, chống dịch Covid-19.
Trong đó, khi lựa chọn nhánh 03 kết nối đến Mạng lưới thầy thuốc đồng hành, người dân sẽ được hỗ trợ tư vấn chăm sóc sức khỏe trực tuyến liên quan đến dịch Covid-19, đặc biệt là người mắc Covid-19.
Hà Nội công bố Tổng đài 1022 tiếp nhận thông tin về Covid-19 (Ảnh minh họa)
Người dân có thể gọi đến Tổng đài 1022 theo cách quay số: Từ số cố định nội hạt, quay trực tiếp số 1022. Từ số liên tỉnh, số di động, quay theo số 024.1022.
Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cũng cho biết, Tổng đài 1022 sẵn sàng tiếp nhận phản ánh từ công dân, tổ chức 24/7 để hỗ trợ, xử lý nhanh nhất những thông tin liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Hà Nội.
Các nhà mạng VinaPhone, MobiFone, Viettel và Vietnamobile sẽ cùng chung tay với người dân, không thực hiện tính cước gọi đến Tổng đài 1022 trong thời gian giãn cách.
Theo Hà Nội mới
Ngoài ra, LuatVietnam sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp các vấn đề về pháp luật cũng như thông tin cập nhật về Covid-19 qua tổng đài 1900.6192.