Kế hoạch 84/KH-UBND phát triển thương mại điện tử trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2018 đã được UBND Thành phố ban hành.
Theo Kế hoạch này, Hà Nội sẽ thí điểm vận hành chuỗi cửa hàng tự động (không người bán, sử dụng mô hình Online 2 Offline, sử dụng mã QR trong đặt hàng trực tuyến và thanh toán trực tuyến, sử dụng logistics điện tử trong giao nhận sản phẩm, hàng hóa). Tổ chức vận hành mạng lưới “Máy bán hàng tự động” tại các địa điểm công cộng.
Hà Nội sẽ thí điểm chuỗi cửa hàng không người bán
Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử, bán hàng đa kênh qua website thương mại điện tử, ứng dụng thương mại điện tử, mạng xã hội… để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa nội địa và xuất khẩu, xuyên biên giới. Khuyến khích thiết lập ứng dụng/website chuyên doanh thực phẩm an toàn trên môi trường mạng.
Hà Nội phấn đấu hoàn thành mục tiêu trong năm 2018, 66% dân số Hà Nội tham gia mua sắm trực tuyến; giữ vững xếp hạng từ thứ 2 trở lên so với cả nước về Chỉ số thương mại điện tử hàng năm; 85% cơ sở phân phối, bán lẻ hiện đại, cửa hàng xăng dầu, đơn vị cung cấp điện, nước… chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt.
LuatVietnam