Hà Nội yêu cầu quét mã QR tại các điểm bán hàng

Ngày 09/9/2021, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 2962/UBND-KT về việc triển khai quét mã QR quản lý thông tin khách mua hàng tại đơn vị phân phối phục vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đang lây lan trên địa bàn Thành phố, tại một số trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chuỗi kinh doanh, cửa hàng kinh doanh hàng hóa thiết yếu, chợ… đã phát hiện có khách hàng đến mua sắm là F0.

Nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch, bảo đảm việc truy vết được nhanh chóng, khoanh vùng chính xác, đúng đối tượng, kịp thời ngăn chặn lây lan, Hà Nội triển khai các biện pháp khai báo y tế trực tiếp hoặc quét mã QR đối với khách hàng đến mua sắm.

ha noi yeu cau quet ma qr tai cac diem ban hangHà Nội yêu cầu quét mã QR tại các điểm bán hàng (Ảnh minh họa)

Ủy ban nhân dân Thành phố yêu cầu các đơn vị chủ quản của điểm bán xây dựng phương án phòng, chống dịch và chấp hành đầy đủ quy định, hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền về các biện pháp phòng, chống dịch tại điểm bán, đặc biệt trong trường hợp phát hiện khách hàng là F0.

Đơn vị chủ quản điểm bán hướng dẫn khách hàng chấp hành đầy đủ quy định về phòng, chống dịch; quản lý chặt chẽ nhân viên đến làm việc hằng ngày, bảo đảm tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch.

Đối với các hệ thống phân phối hiện đại như siêu thị, cửa tiện lợi, chuỗi kinh doanh, các cửa hàng kinh doanh... Hà Nội yêu cầu 100% các điểm bán phải trang bị camera và mã QR. Tổ chức để 100% khách ra-vào các điểm bán hàng quét mã QR khai báo y tế và cập nhật thông tin lên Hệ thống tờ khai y tế.

Trong trường hợp khách hàng không thể quét mã QR, thì đơn vị phải cử người hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện, hoặc khai báo trên tờ khai, sau đó cập nhật ngay lên Hệ thống.

Nếu có thắc mắc về bài viết, bạn đọc liên hệ 1900.6192 để được hỗ trợ.

Đánh giá bài viết:
(1 đánh giá)

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục

Sửa đổi thủ tục cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập từ 01/5/2024

Sửa đổi thủ tục cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập từ 01/5/2024

Sửa đổi thủ tục cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập từ 01/5/2024

Đây là nội dung đáng chú ý tại Thông tư 23/2023/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 01/2020/TT-BTTTT quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Xuất bản và Nghị định 195/2013/NĐ-CP.