Chính thức gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng năm 2025

Chính phủ đã ban hành Nghị định 82/2025/NĐ-CP gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2025.

Theo Điều 4 Nghị định 82/2025/NĐ-CP, việc gia hạn thời gian nộp thuế giá trị gia tăng áp dụng cho các đối tượng doanh nghiệp, tổ chức có kê khai thuế giá trị gia tăng theo tháng hoặc theo quý, cụ thể như sau:

(1) Đối với thuế giá trị gia tăng (trừ thuế giá trị gia tăng khâu nhập khẩu):

- Gia hạn thời hạn nộp thuế đối với số thuế giá trị gia tăng phát sinh phải nộp trong kỳ tính thuế từ tháng 02 đến tháng 6 năm 2025 (đối với doanh nghiệp kê khai theo tháng) và kỳ tính thuế quý I, quý II năm 2025 (đối với doanh nghiệp kê khai theo quý).

- Thời gian gia hạn là 6 tháng đối với thuế giá trị gia tăng phát sinh trong tháng 02, tháng 3 năm 2025 và quý I năm 2025.

- Thời gian gia hạn là 5 tháng đối với thuế giá trị gia tăng phát sinh trong tháng 4, tháng 5, tháng 6 năm 2025 và quý II năm 2025.

Chính thức gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng năm 2025
Chính thức gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng năm 2025 (Ảnh minh họa)

(2) Thời hạn nộp thuế gia hạn cụ thể như sau:

  • Thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng của kỳ tính thuế tháng 02/2025: Chậm nhất là ngày 20/9/2025.
  • Thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng của kỳ tính thuế tháng 03 năm 2025: Chậm nhất là 20/10/2025.
  • Thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng của kỳ tính thuế tháng 04 năm 2025: Chậm nhất là ngày 20/10/2025.
  • Thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng của kỳ tính thuế tháng 05 năm 2025: Chậm nhất là ngày 20/11/2025.
  • Thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng của kỳ tính thuế tháng 06 năm 2025: Chậm nhất là 20/12/2025.
  • Thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng của kỳ tính thuế quý I năm 2025: Chậm nhất là ngày 20/10/2025.
  • Thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng của kỳ tính thuế quý II năm 2025: Chậm nhất là ngày 20/12/2025.

(3) Đối với chi nhánh, đơn vị trực thuộc:

- Các chi nhánh, đơn vị trực thuộc của doanh nghiệp, tổ chức có kê khai thuế giá trị gia tăng riêng sẽ cũng thuộc đối tượng gia hạn nộp thuế giá trị gia tăng nếu thuộc ngành kinh tế, lĩnh vực được gia hạn.

- Trường hợp các chi nhánh, đơn vị trực thuộc không có hoạt động sản xuất kinh doanh thuộc ngành được gia hạn, không thuộc đối tượng gia hạn nộp thuế giá trị gia tăng.

1900 6192 để được giải đáp qua tổng đài
090 222 9061 để sử dụng dịch vụ Luật sư tư vấn (CÓ PHÍ)
Đánh giá bài viết:
Bài viết đã giải quyết được vấn đề của bạn chưa?
Rồi Chưa

Tin cùng chuyên mục

Báo cáo giám sát thích ứng biến đổi khí hậu phải đề xuất giải pháp khắc phục khó khăn, vướng mắc

Báo cáo giám sát thích ứng biến đổi khí hậu phải đề xuất giải pháp khắc phục khó khăn, vướng mắc

Báo cáo giám sát thích ứng biến đổi khí hậu phải đề xuất giải pháp khắc phục khó khăn, vướng mắc

Nội dung nêu tại Thông tư 42/2026/TT-BNNMT quy định kỹ thuật giám sát, đánh giá hoạt động thích ứng với biến đổi khí hậu trong lĩnh vực nông nghiệp và môi trường, ban hành ngày 30/9/2026.

Bản tin dành cho Kế toán tuần từ 28/9 - 04/10/2026

Bản tin dành cho Kế toán tuần từ 28/9 - 04/10/2026

Bản tin dành cho Kế toán tuần từ 28/9 - 04/10/2026

Trong tuần từ 28/9 - 04/10/2026, LuatVietnam đã cập nhật nhiều quy định, chính sách mới liên quan trực tiếp đến công việc kế toán, thuế và tài chính được ban hành, cập nhật. Bản tin dành cho Kế toán tuần này sẽ tổng hợp những nội dung đáng chú ý mà kế toán cần biết để kịp thời cập nhật và thực hiện.

Quyết định 2695/QĐ-BTC: Sửa đổi, bổ sung 4 thủ tục hành chính lĩnh vực BHXH

Quyết định 2695/QĐ-BTC: Sửa đổi, bổ sung 4 thủ tục hành chính lĩnh vực BHXH

Quyết định 2695/QĐ-BTC: Sửa đổi, bổ sung 4 thủ tục hành chính lĩnh vực BHXH

Nội dung nêu tại Quyết định 2695/QĐ-BTC về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung áp dụng thực hiện trong lĩnh vực Bảo hiểm xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính, có hiệu lực từ ngày 28/9/2026.