Đến năm 2020, cấp thẻ an sinh xã hội điện tử trên toàn quốc

Đây là nội dung nằm trong Kế hoạch thực hiện Đề án xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về an sinh xã hội, ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết chính sách an sinh đến năm 2020.

Cụ thể, thực hiện cấp thẻ an sinh xã hội điện tử nhằm giảm giấy tờ công dân trong lĩnh vực quản lý các chính sách trợ giúp xã hội, hộ nghèo, người có công, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; Từng bước tích hợp với thẻ an sinh xã hội các loại giấy tờ công dân khác như: Sổ hưởng trợ cấp, thẻ bảo hiểm y tế, sổ bảo hiểm xã hội, mã số thuế cá nhân…

cấp thẻ an sinh xã hội điện tử

Cấp thẻ an sinh xã hội điện tử để giảm giấy tờ, thủ tục (Ảnh minh họa)

Giai đoạn 2017 - 2018: Hỗ trợ thí điểm cấp số và thẻ an sinh xã hội điện tử tại 1 – 3 tỉnh, thành phố, dự kiến là Quảng Ninh, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ hoặc Vĩnh Phúc.

Giai đoạn 2019 - 2020: Hỗ trợ cấp số và thẻ an sinh xã hội điện tử cho công dân Việt Nam là đối tượng của an sinh xã hội.

Kế hoạch này được ban hành ngày 29/5/2018 kèm theo Quyết định 634/QĐ-LĐTBXH của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, có hiệu lực cùng ngày.

LuatVietnam

Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục

Sửa đổi thủ tục cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập từ 01/5/2024

Sửa đổi thủ tục cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập từ 01/5/2024

Sửa đổi thủ tục cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập từ 01/5/2024

Đây là nội dung đáng chú ý tại Thông tư 23/2023/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 01/2020/TT-BTTTT quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Xuất bản và Nghị định 195/2013/NĐ-CP.