Ngày 24/7/2021, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP. Hà Nội đã có văn bản số 3462/SGTVT-QLVT về đăng ký cho nhân viên được phép vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ siêu thị và các doanh nghiệp bưu chính bằng xe máy.
Theo nội dung văn bản này, UBND Thành phố Hà Nội cho phép đối tượng là bưu tá, nhân viên giao hàng siêu thị khi giao nhận bưu phẩm, bưu kiện, hàng hóa thiết yếu bằng xe máy được phép hoạt động.
Do đó, Sở GTVT đề nghị Sở Công Thương và các đơn vị bưu chính thực hiện đăng ký cho nhân viên đi giao nhận như sau:
Bước 01: Tổng hợp danh sách
Sở Công Thương tổng hợp danh sách nhân viên giao hàng cho các siêu thị trên địa bàn Thành phố có nhu cầu hoạt động; các đơn vị bưu chính tổng hợp danh sách bưu tá thuộc quyền quản lý có nhu cầu hoạt động trên địa bàn Thành phố. Theo đó, thông tin gồm:
- Họ tên;
- Địa chỉ;
- Số điện thoại;
- Biển số xe;
- Địa bàn hoạt động.
Bước 02: Gửi danh sách
Danh sách gửi về Sở GTVT qua địa chỉ Email: [email protected]
Số điện thoại liên hệ: 0982.838.808.
Lưu ý: Cung cấp thêm tên và số điện thoại của đơn vị đăng ký để Sở GTVT xác nhận thông tin.
Bước 03: Xác nhận thông tin qua tin nhắn
Căn cứ vào danh sách đề nghị, Sở GTVT thực hiện xác nhận thông tin phương tiện được phép hoạt động (online) cho nhân viên vận chuyển qua tin nhắn điện thoại.
Ví dụ, tin nhắn xác nhận của Sở GTVT như sau: SoGTVTHanoi xác nhận Ông Nguyễn Văn A được Công ty B đăng ký vận chuyển hàng hóa thiết yếu tại địa bàn quận/huyện/thị xã C bằng xe mô tô hai bánh BKS số 29A-12345.
Bước 04: Chụp ảnh màn hình tin nhắn xác nhận
Sau khi nhận được tin nhắn của Sở GTVT Hà Nội thông báo, nhân viên vận chuyển chụp màn hình tin nhắn xác nhận của Sở GTVT và xuất trình khi các lực lượng chức năng kiểm tra, yêu cầu.
Nếu còn thắc mắc, độc giả vui lòng liên hệ 1900.6192 để được hỗ trợ, giải đáp.