Đã có Thông tư về quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến

Từ ngày 16/5/2021, Thông tư 09/2021/TT-BGDĐT do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành ngày 30/3/2021 quy định về quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến trong cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên sẽ có hiệu lực.

Việc kiểm tra, đánh giá trong dạy học trực tuyến được quy định như sau:

- Kiểm tra, đánh giá thường xuyên kết quả học tập trực tuyến của học sinh được thực hiện trong quá trình dạy học. Các hình thức kiểm tra, đánh giá thường xuyên trong dạy học trực tuyến được thực hiện theo quy định về kiểm tra, đánh giá thường xuyên của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

thong tu ve quan ly va to chuc day hoc truc tuyen
Đã có Thông tư về quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến (Ảnh minh họa)

- Kiểm tra, đánh giá định kỳ kết quả học tập trực tuyến của học sinh được thực hiện trực tiếp tại cơ sở giáo dục phổ thông theo quy định về kiểm tra, đánh giá định kỳ của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Truờng hợp học sinh không thể đến cơ sở giáo dục phổ thông tại thời điểm kiểm tra, đánh giá định kỳ vì lí do bất khả kháng, việc tổ chức kiểm tra, đánh giá định kỳ được thực hiện bằng hình thức trực tuyến; người đứng đầu cơ sở giáo dục phổ thông quyết định lựa chọn hình thức kiểm tra, đánh giá định kỳ theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bảo đảm việc kiểm tra, đánh giá chính xác, công bằng, khách quan, trung thực.

Về học liệu dạy học trực tuyến: được xây dựng theo chương trình giáo dục phổ thông bao gồm: bài giảng đa phương tiện; hướng dẫn thí nghiệm, thực hành; phần mềm mô phỏng; hệ thống câu hỏi, bài tập luyện tập và kiểm tra, đánh giá; tài liệu tham khảo, bổ trợ theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đánh giá bài viết:
(1 đánh giá)
Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi 19006192

Tin cùng chuyên mục

Bộ GDĐT ban hành Quy chế đào tạo trình độ đại học

Bộ GDĐT ban hành Quy chế đào tạo trình độ đại học

Bộ GDĐT ban hành Quy chế đào tạo trình độ đại học

Ngày 18/3/2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức ban hành Thông tư 08/2021/TT-BGDĐT về Quy chế đào tạo trình độ đại học. Đây là những tiêu chuẩn để các trường đại học căn cứ vào đó để xây dựng quy chế đào tạo riêng của trường mình, với điều kiện là bằng hoặc cao hơn quy chế này.