Cho phép nộp hồ sơ vụ việc cạnh tranh qua phương tiện điện tử

(LuatVietnam) Chính phủ đã ban hành Nghị định số 119/2011/NĐ-CP ngày 16/12/2011 sửa đổi, bổ sung thủ tục hành chính tại Nghị định số 116/2005/NĐ-CP ngày 15/09/2005 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Cạnh tranh.
Theo Nghị định này, các loại hồ sơ thông báo tập trung kinh tế; báo cáo giải trình của các bên dự định tham gia thỏa thuận cạnh tranh hoặc tập trung kinh tế; hồ sơ khiếu nại vụ việc cạnh tranh có thể được nộp qua mạng điện tử bằng hình thức bản sao kèm theo chữ ký điện tử hợp pháp của người đại diện hợp pháp của doanh nghiệp bên cạnh hình thức nộp trực tiếp như hiện nay.
Văn bản trả lời thông báo tập trung kinh tế của cơ quan quản lý cạnh tranh phải được gửi đến cơ quan đăng ký kinh doanh và các cơ quan khác có thẩm quyền cho phép sáp nhập, hợp nhất, mua lại, liên doanh theo quy định của pháp luật và các bên tham gia tập trung kinh tế.
Trong quá trình đánh giá nội dung của báo cáo giải trình cụ thể việc đáp ứng điều kiện được hưởng miễn trừ do doanh nghiệp tự lập, cơ quan quản lý cạnh tranh có thể tổ chức lấy ý kiến của các tổ chức khoa học và công nghệ, các tổ chức nghiên cứu và phát triển...
Các sửa đổi, bổ sung này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/02/2011.
  • LuậtViệtnam

Chia sẻ:
Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục