Bộ Nội vụ thống nhất tăng lương tối thiểu vùng từ 01/7/2024

Bộ Nội vụ đã thống nhất với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thời điểm tăng lương tối thiểu năm 2024 vào ngày 01/7/2024, trùng với thời điểm cải cách tiền lương khu vực Nhà nước.

Trả lời công văn số 1167/BLĐTBXH-QHLĐTL ngày 22/3/2024 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc góp ý dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, Bộ Nội vụ có ý kiến như sau:

Thống nhất sự cần thiết ban hành Nghị định của Chính phủ quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động thực hiện từ ngày 01/7/2024.

Đề nghị rà soát việc điều chỉnh mức lương tối thiểu phải bảo đảm theo đúng quy định tại khoản 3 Điều 91 Bộ luật Lao động năm 2019.

Bộ Nội vụ thống nhất tăng lương tối thiểu vùng từ 01/7/2024
Bộ Nội vụ thống nhất tăng lương tối thiểu vùng từ 01/7/2024 (Ảnh minh họa)

Trước đó, vào cuối tháng 3/2024, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã xây dựng dự thảo Nghị định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động theo 4 vùng:

Vùng I là: 4.960.000 đồng/tháng;

Vùng II là: 4.410.000 đồng/tháng;

Vùng III là: 3.860.000 đồng/tháng;

Vùng IV là: 3.450.000 đồng/tháng.

Mức lương tối thiểu nêu trên tăng từ 200.000 đồng – 280.000 đồng (tương ứng tỷ lệ bình quân 6%) so với mức lương tối thiểu hiện hành. Mức điều chỉnh lương tối thiểu này cao hơn khoảng 2% so với mức sống tối thiểu của người lao động đến hết năm 2024 để cải thiện cho người lao động; dự kiến cơ bản bảo đảm mức sống tối thiểu năm 2025.

Mức điều chỉnh tiền lương tối thiểu vùng từ 1/7/2024 có sự chia sẻ, hài hòa lợi ích của người lao động và doanh nghiệp, vừa chú ý cải thiện đời sống cho người lao động, vừa chú ý đến việc bảo đảm duy trì, phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh của DN.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cũng đề xuất mức lương tối thiểu theo giờ cũng được điều chỉnh tăng theo 4 vùng là:

  • Vùng I là: 23.800 đồng/giờ;
  • Vùng II là: 21.200 đồng/giờ;
  • Vùng III là: 18.600 đồng/giờ;
  • Vùng IV là: 16.600 đồng/giờ.

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ

1900 6192 để được giải đáp qua tổng đài
090 222 9061 để sử dụng dịch vụ Luật sư tư vấn (CÓ PHÍ)
Đánh giá bài viết:
Bài viết đã giải quyết được vấn đề của bạn chưa?
Rồi Chưa

Tin cùng chuyên mục

Báo cáo giám sát thích ứng biến đổi khí hậu phải đề xuất giải pháp khắc phục khó khăn, vướng mắc

Báo cáo giám sát thích ứng biến đổi khí hậu phải đề xuất giải pháp khắc phục khó khăn, vướng mắc

Báo cáo giám sát thích ứng biến đổi khí hậu phải đề xuất giải pháp khắc phục khó khăn, vướng mắc

Nội dung nêu tại Thông tư 42/2026/TT-BNNMT quy định kỹ thuật giám sát, đánh giá hoạt động thích ứng với biến đổi khí hậu trong lĩnh vực nông nghiệp và môi trường, ban hành ngày 30/9/2026.

Bản tin dành cho Kế toán tuần từ 28/9 - 04/10/2026

Bản tin dành cho Kế toán tuần từ 28/9 - 04/10/2026

Bản tin dành cho Kế toán tuần từ 28/9 - 04/10/2026

Trong tuần từ 28/9 - 04/10/2026, LuatVietnam đã cập nhật nhiều quy định, chính sách mới liên quan trực tiếp đến công việc kế toán, thuế và tài chính được ban hành, cập nhật. Bản tin dành cho Kế toán tuần này sẽ tổng hợp những nội dung đáng chú ý mà kế toán cần biết để kịp thời cập nhật và thực hiện.