- 1. Tổ chức đào tạo quản lý năng lượng được quy định như thế nào?
- 2. Thủ tục Cấp đổi, cấp lại chứng chỉ quản lý năng lượng khi chưa hết hạn
- 2.1 Thành phần hồ sơ thủ tục Cấp đổi, cấp lại chứng chỉ quản lý năng lượng khi chưa hết hạn
- 2.2 Cách thức thực hiện thủ tục Cấp đổi, cấp lại chứng chỉ quản lý năng lượng khi chưa hết hạn
- 2.3 Thời hạn giải quyết thủ tục bao lâu?
- 2.4 Trình tự các bước thực hiện thủ tục Cấp đổi, cấp lại chứng chỉ quản lý năng lượng khi chưa hết hạn
1. Tổ chức đào tạo quản lý năng lượng được quy định như thế nào?
Theo Điều 8 Thông tư 39/2011/TT-BCT có quy định về tổ chức đào tạo quản lý năng lượng như sau:
- Cơ sở đào tạo thông báo tuyển sinh rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và niêm yết tại cơ sở đào tạo. Nội dung thông báo tuyển sinh bao gồm:
+ Mục đích, yêu cầu của khóa đào tạo;
+ Nội dung chương trình, thời gian, địa điểm, kinh phí và các thông tin cần thiết khác của khóa đào tạo.
- Cơ sở đào tạo tự thực hiện tuyển sinh và gửi văn bản đến Tổng cục Năng lượng trước ngày khai giảng bảy (07) ngày làm việc, thông tin về mục đích, địa điểm, thời gian, số lượng học viên, giảng viên tham gia khóa đào tạo. Trường hợp có thay đổi kế hoạch, cơ sở đào tạo phải thông báo kịp thời về Tổng cục Năng lượng.
- Cơ sở đào tạo tiến hành đào tạo theo đúng nội dung chương trình do Bộ Công Thương quy định và cấp Giấy xác nhận đã hoàn thành khoá đào tạo quản lý năng lượng, kiểm toán viên năng lượng cho học viên theo quy định.
- Cơ sở đào tạo được thu học phí của học viên theo quy định của pháp luật nhằm đảm bảo nguyên tắc lấy thu bù chi.
- Cơ sở đào tạo có trách nhiệm cáo Tổng cục năng lượng bằng văn bản về quá trình đào tạo tại cơ sở trong thời hạn 10 ngày sau khi tổ chức xong khóa đào tạo.
![Hướng dẫn thủ tục Cấp đổi, cấp lại chứng chỉ quản lý năng lượng khi chưa hết hạn [từ ngày 01/01/2026] Hướng dẫn thủ tục Cấp đổi, cấp lại chứng chỉ quản lý năng lượng khi chưa hết hạn [từ ngày 01/01/2026]](https://image3.luatvietnam.vn/uploaded/images/original/2025/12/12/huong-dan-thu-tuc-cap-doi-cap-lai-chung-chi-quan-ly-nang-luong-khi-chua-het-han-tu-ngay-01-01-2026_1212085333.jpeg)
2. Thủ tục Cấp đổi, cấp lại chứng chỉ quản lý năng lượng khi chưa hết hạn
2.1 Thành phần hồ sơ thủ tục Cấp đổi, cấp lại chứng chỉ quản lý năng lượng khi chưa hết hạn
- Hồ sơ đề nghị đổi, cấp lại chứng chỉ quản lý năng lượng bao gồm:
+ Đơn đề nghị đổi, cấp lại chứng chỉ (nêu rõ lý do đề nghị);
+ 01 ảnh cỡ 3x4 cm.
2.2 Cách thức thực hiện thủ tục Cấp đổi, cấp lại chứng chỉ quản lý năng lượng khi chưa hết hạn
- Nộp hồ sơ đường bưu điện,
- Trực tiếp
- Qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
2.3 Thời hạn giải quyết thủ tục bao lâu?
- 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
2.4 Trình tự các bước thực hiện thủ tục Cấp đổi, cấp lại chứng chỉ quản lý năng lượng khi chưa hết hạn
Bước 1: Người đề nghị đổi, cấp lại chứng chỉ quản lý năng lượng nộp hồ sơ đến Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công bằng đường bưu điện, nộp trực tiếp hoặc nộp trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Bước 2: Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công xem xét, quyết định việc cấp đổi hoặc cấp lại chứng chỉ quản lý năng lượng cho người đề nghị.
Mẫu chứng chỉ quản lý năng lượng được quy định tại Phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư số 53/2025/TT-BCT.
Trên đây là nội dung là bài viết "Thủ tục Cấp đổi, cấp lại chứng chỉ quản lý năng lượng khi chưa hết hạn"
RSS



![Bảng chấm điểm công dân số trên ứng dụng VNeID [Dự kiến]](https://image3.luatvietnam.vn/uploaded/340x190twebp/images/original/2025/12/21/bang-cham-diem-cong-dan-so-tren-ung-dung-vneid_2112200833.jpg)


