Bật mí giấy tờ cần thiết khi kinh doanh online mà chủ online cần biết

Những giấy tờ cần thiết khi kinh doanh online mà chủ online cần biết là gì? Nó có phức tạp hay không? Ngày nay với sự bùng nổ của công nghệ thông tin thì kinh doanh online đang trở thành xu hướng được hàng triệu khách hàng ưa chuộng. Chính vì vậy các chủ doanh nghiệp đã phải bỏ ra nhiều công sức, thời gian, tiền bạc để bổ sung nhiều loại giấy tờ. Vậy đâu là giải pháp hữu hiệu giúp bạn đơn giản hóa thủ tục khi muốn kinh doanh online?

1. Những giấy tờ cần thiết khi kinh doanh online mà chủ online cần

Những giấy tờ cần thiết khi kinh doanh online mà chủ online cần

- Giấy tờ cho hộ kinh doanh cá thể

Theo khoản 2 Điều 87 Nghị định số 01/2021/NĐ-CP ngày 04/01/2021 về đăng ký doanh nghiệp, nếu bạn có nhu cầu làm thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể, bạn chuẩn bị các giấy tờ sau:

  • Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh cá thể với đầy đủ các thông tin như tên, địa chỉ, ngành nghề kinh doanh, số vốn,…
  • Bản sao công chứng CMND/CCCD/hộ chiếu của chủ hộ kinh doanh và các thành viên đồng sở hữu, quản lý
  • Bản sao của hợp đồng thuê địa điểm đăng ký hộ kinh doanh cá thể
  • Biên bản họp thành viên về việc thành lập hộ kinh doanh cá thể trong trường hợp có  nhiều thành viên trong hộ gia đình góp vốn
  • Giấy đăng ký thuế được cấp bởi cơ quan chức năng

- Giấy tờ cho công ty, doanh nghiệp

Tương tự, theo Chương IV Nghị định số 01/2021/NĐ-CP ngày 04/01/2021, tùy từng loại hình doanh nghiệp mà các công ty, doanh nghiệp muốn kinh doanh online thì cần chuẩn bị các giấy tờ gồm:

  • Bản sao của điều lệ công ty
  • Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh online cho công ty, doanh nghiệp
  • Danh sách thành viên trong trường hợp công ty là loại hình TNHH 2 thành viên trở lên
  • Danh sách cổ đông trong trường hợp là công ty cổ phần
  • Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ đối với trường hợp người nộp không phải đại diện pháp luật của doanh nghiệp
  • Bản sao có công chứng CMND/CCCD/hộ chiếu của người có vai trò đại diện pháp luật, thành viên hay cổ đông, người ủy quyền nộp hồ sơ tới các cơ quan nhà nước

2. Fastsell - Nơi giúp chủ kinh doanh online nhẹ gánh nỗi lo giấy tờ

Fastsell - Nơi giúp chủ kinh doanh online nhẹ gánh nỗi lo giấy tờ

Việc kinh doanh offline hay online cũng phải khiến các chủ kinh doanh đau đầu về vấn đề giấy tờ, thủ tục liên quan đảm bảo chuẩn chỉnh về mặt pháp lý. Ngoài chuẩn bị đầy đủ giấy tờ bạn còn phải chờ công chứng, chờ xét duyệt và đợi kết quả của các bộ ban ngành liên quan. Một khi có lỗi hay thiếu chứng từ sẽ phải bổ sung rất phức tạp. Chính vì vậy Fastsel sẽ là giải pháp giúp chủ kinh doanh online nhẹ gánh nỗi lo giấy tờ.

Tại Fastsell bạn sẽ có cơ hội trở thành đại lý quốc dân với trải nghiệm kinh doanh miễn phí, không giấy tờ. Đây là ứng dụng miễn phí cho phép người đăng ký có thể rao bán những món đồ cực dễ dàng và thanh khoản cực nhanh chóng.

Fastsell đã cho thấy thử nghiệm thành công vượt trội trong phạm vi hẹp tại Hà Nội và Hồ Chí Minh khi thu hút trên 8.000 lượt tải, 4.000 người dùng đăng ký, 5.000 món đồ được đăng bán và hơn 20% giao dịch thành công chỉ trong vòng 1 tháng.

Không cần phải giấy tờ dài dòng chỉ cần một vài thao tác đăng ký tài khoản miễn phí bạn đã cơ hội tiếp cận hàng triệu người mua sỉ NPP, Đại lý và hàng nghìn CTV sỉ lẻ toàn quốc. Bên cạnh người dùng có được nhiều quyền lợi khi trở thành nhà cung cấp trên Fastsell.

3. Quy trình kinh doanh online trên Fastsell

Quy trình kinh doanh online trên Fastsell

Với Fastsell việc kinh doanh online đã trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Thay vì phải chuẩn bị giấy tờ, công chứng,... thì bạn có thể trực tiếp bán hàng ngay trên ứng dụng và thu lợi nhuận lớn nhờ các chính sách chiết khấu, bảo mật, an toàn đến từ Fastsell. Sau đây là quy trình kinh doanh online trên Fastsell:

Bước 1: Đăng ký tài khoản 

Quý khách có thể chọn loại tài khoản thường, tài khoản VIP, tài khoản dành cho doanh nghiệp.

Bước 2: Đăng tải sản phẩm 

Đăng tải sản phẩm miễn phí lên hệ thống.

Bước 3: Bắt đầu bán hàng 

Bán hàng dựa trên các tính năng hữu ích giúp gia tăng doanh số

Ngay hôm nay hãy đăng ký tài khoản kinh doanh online tại Fastsell để loại bỏ nỗi lo giấy tờ nhé!

Chia sẻ:
Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục

Lac Việt - Dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói ở TP. HCM

Thành lập công ty là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong hành trình khởi nghiệp, nhưng thủ tục pháp lý khá phức tạp và có thể gặp nhiều khó khăn. Đó là lý do vì sao dịch vụ thành lập công ty trọn gói ra đời và trở thành giải pháp thông minh cho doanh nghiệp mới. Lạc Việt được biết đến là một trong những đơn vị tư vấn và cung cấp dịch vụ thành lập tại khu vực TP HCM và các tỉnh thành khác. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về dịch vụ này trong bài viết dưới đây.

Thỏa thuận mua lại cổ phần đã bán của công ty có hiệu lực không?

Hiện nay, không ít tranh chấp phát sinh liên quan đến việc khi cổ đông yêu cầu công ty mua lại cổ phần do hai bên đã thỏa thuận tại hợp đồng mua bán/chuyển nhượng nhưng công ty không thực hiện. Vậy thỏa thuận mua lại cổ phần đã bán của công ty có hiệu lực không?

Thủ tục thành lập công ty - Tư Vấn Quang Minh

Bạn đã từng mơ ước về việc sở hữu một công ty riêng hay muốn biến ước mơ đó trở thành hiện thực? Nếu câu trả lời là có, thì việc thành lập một công ty là bước đầu tiên và quan trọng nhất để bắt đầu hành trình kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, thủ tục thành lập công ty có thể khá phức tạp và đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Trong bài viết này, Tư Vấn Quang Minh sẽ hướng dẫn các bạn về quy trình và hồ sơ cần thiết để thành lập một công ty tại Việt Nam.